Số ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan tăng đột biến

NDO -

Ngày 17-5, Chính phủ Thái Lan cho biết, số ca nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua có sự gia tăng đột biến, lên tới 9.635 ca, chiếm gần 10% trong tổng số 111.082 ca Covid-19 mà Thái Lan ghi nhận kể từ khi đại dịch bùng phát ở quốc gia này hồi đầu năm 2020.

Bác sĩ đang chăm sóc một ca nhiễm Covid-19 nặng tại bệnh viện dã chiến Busarakam ở thủ đô Bangkok. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Bác sĩ đang chăm sóc một ca nhiễm Covid-19 nặng tại bệnh viện dã chiến Busarakam ở thủ đô Bangkok. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Trong số những ca nhiễm Covid-19 mới ở Thái Lan, có tới 6.853 ca (71%), là các phạm nhân hiện đang bị giam giữ trong các nhà tù, trại cải tạo. Theo dữ liệu do Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) công bố, các nhà tù ở thủ đô Bangkok và tỉnh Chiang Mai là những nơi có số tù nhân nhiễm Covid-19 cao nhất.

Ngoài những ca nhiễm Covid-19 là các tù nhân, Bangkok vẫn là địa phương có tỷ lệ lây lan dịch cao nhất với 1.843 ca nhiễm mới, tiếp theo đó là tỉnh Samut Prakan với 155 ca và Pathum Thani với 146 ca. Người phát ngôn CCSA, tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin, cho biết hiện nay mối lo ngại lớn nhất là số ca lây nhiễm đang bùng phát ở thủ đô Bangkok với 28 ổ dịch tại 19 quận nội thành. 

Chính quyền Bangkok đang hết sức nỗ lực kiềm chế sự lây lan của virus tại các ổ dịch, đặc biệt là ổ dịch tại khu tạm trú dành cho các công nhân xây dựng ở quận Lak Si. Khu tạm trú này bao gồm 19 khu sinh hoạt tạm thời, mỗi khu có hai tầng, được thiết lập để làm nơi sinh sống cho các công nhân xây dựng tại một dự án gần Bệnh viện Chulabhorn.

Hiện khu tạm trú này đã bị phong tỏa, không ai được phép ra vào trong vòng 14 ngày kể từ ngày 16-5. Nhà chức trách cũng đang truy vết các công nhân mà 11 nhà thầu thuê làm việc cho dự án do lo ngại những người này có thể làm lây lan dịch bệnh sang các khu vực khác.

Cũng trong 24 giờ qua, nhà chức trách Thái Lan cũng ghi nhận thêm 25 ca tử vong do Covid-19, đưa tổng số người chết kể từ đầu đại dịch cho đến nay lên 614 người. Trong số những ca tử vong mới này, có 18 ca ở thủ đô Bangkok. Số ca còn lại được ghi nhận tại các tỉnh Suphan Buri, Sukhothai, Samut Sakhon, Samut Prakan, Nonthaburi, Nakhon Sawan và Chai Nat.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Á