Số ca nhiễm Covid-19 tại Angola tiếp tục tăng

NDO -

Ngày 7/1, Angola ghi nhận hơn 15.500 ca mắc Covid-19 mới. Sau khi biến thể Omicron xâm nhập vào quốc gia này, các ca nhiễm Covid-19 mới liên tục gia tăng.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Angola tiếp tục tăng

Theo Bộ Y tế Angola, chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại quốc gia này vẫn đang tiến triển với tổng số hơn 8 triệu người đã được tiêm mũi 1, tương đương 51,37% dân số.

Tuy nhiên, chỉ có khoảng 4,1 triệu dân hoàn thành tiêm mũi 2 với tỷ lệ bao phủ là 26,14%.

Ngày 6/1, trong một cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) châu Phi, John Nkengasong, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp các biện pháp xã hội và sức khỏe cộng đồng với việc triển khai tiêm chủng một cách cân bằng.

Ông cảnh báo rằng, biến thể Omicron đã có mặt ở 33 quốc gia châu Phi, nếu châu lục này không đạt tỷ lệ tiêm chủng 70% vào cuối năm 2022, Covid-19 có thể trở thành bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt rét, lao phổi và HIV-AIDS.

“Hiện, mới có khoảng 10% dân số châu Phi được tiêm chủng, trong khi mục tiêu của Tổ chức Y tế Thế giới là đạt tỷ lệ tiêm chủng vào cuối năm nay là 70%”, ông John Nkengasong thông tin.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng sau Omicron, có thể các biến thể khác của virus SARS-CoV2 sẽ tiếp tục xuất hiện, vì vậy, cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa và triển khai tiêm chủng nhanh chóng trên quy mô lớn hơn.