Sập mỏ đá tại Pakistan, ít nhất 17 người thiệt mạng

NDO -

Cảnh sát Pakistan cho biết, vụ sập mỏ đá cẩm thạch tại khu vực hẻo lánh ở nước này ngày 7-9 đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 11 người mất tích. 

vụ nổ mỏ than gần TP Quetta năm 2011 đã cướp đi tính mạng của 45 người. (Ảnh: Getty Images)
vụ nổ mỏ than gần TP Quetta năm 2011 đã cướp đi tính mạng của 45 người. (Ảnh: Getty Images)

Vụ sập mỏ còn khiến chín người bị thương. Hiện, chưa biết chính xác số người tử vong vì theo ông Sameen Shinwari, bác sĩ của Bệnh viện huyện Ghalanai nằm cách hiện trường khoảng 50 km, thi thể của một số nạn nhân được gia đình đưa trực tiếp về nhà.  

Ngày 8-9, các nhân viên cứu nạn, trong đó có binh sĩ Pakistan, tiếp tục đào bới đống đổ nát tại hiện trường để tìm kiếm người còn sống sót.

Ông Tariq Habib, cảnh sát trưởng huyện Mohmand cho biết, khoảng 40-50 người đã có mặt tại mỏ khai thác đá vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn đêm qua.

“Thông thường có nhiều người làm việc trong khu mỏ khai thác đá này nhưng may mắn là phần lớn người lao động đã kết thúc công việc và trở về nhà vào thời điểm mỏ sập”, ông Habib nói.

Theo cảnh sát, có thể việc sử dụng các chất gây nổ có sức công phá lớn để phá đá đã khiến địa chất không ổn định.

Mỏ đá nằm tại khu vực Ziarat, huyện Mohmand, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía tây Pakistan, dọc biên giới giáp Afghanistan. Khu vực này nổi tiếng với loại đá cẩm thạch trắng chất lượng cao được cung cấp cho thị trường trong nước và nước ngoài.

Các vụ tai nạn hầm mỏ gây nhiều thương vong thường xuyên xảy ra tại Pakistan.
Ít nhất 10 công nhân đã thiệt mạng trong vụ sạt lở đá tại một mỏ khai thác đá cẩm thạch ở huyện Buner, phía tây bắc Pakistan vào tháng 2 vừa qua. 30 công nhân mất mạng trong vụ nổ tại hai mỏ than tại TP Quetta vào năm 2018. Trước đó, vụ nổ mỏ than gần TP Quetta năm 2011 đã cướp đi tính mạng của 45 công nhân.