Rơi trực thăng quân sự tại Peru, bảy người tử vong

Tổng thống Peru Martin Vizcarra ngày 8-7 xác nhận, có bảy người tử vong sau khi một trực thăng của Lực lượng Không quân nước này bị rơi khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực viện trợ nhân đạo. 

Tổng thống Vizcarra yêu cầu mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Vizcarra yêu cầu mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực Mỹ Latinh, phát biểu họp báo, Tổng thống Vizcarra cho biết, binh sĩ đã tới hiện trường vụ tai nạn sau khi tìm thấy trực thăng được thông báo mất tích trước đó một ngày, và xác nhận toàn bộ bảy người trên máy bay, gồm bốn thành viên Lực lượng Không quân và ba dân thường đã tử vong.

Tổng thống Peru chia sẻ sự mất mát đối với các gia đình nạn nhân đồng thời đề nghị Đội đặc nhiệm Không quân tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Peru ra thông cáo cho biết, trực thăng số hiệu MI-17 của Lực lượng Không quân đã được tìm thấy ở khu vực cộng đồng bản địa Chija, thuộc tỉnh Bagua, phía bắc Peru, cùng với thi thể của bốn người trong phi hành đoàn và ba công dân. Trực thăng trước đó một ngày đã được thông báo mất tích khi trên đường vận chuyển viện trợ nhân đạo cho một cộng đồng bản địa ở khu vực khó tiếp cận thuộc vùng Amazon của Peru.

Cần cẩu sập vào nhà dân tại Anh, gây thương vong

Cùng ngày, Cơ quan cứu thương London cho biết, một người đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương sau khi một cần cẩu đổ sập vào nhà dân ở khu vực phía đông thủ đô của nước Anh.     

Thông báo cho biết, một cần cẩu cao 20 m tại một công trường thi công chung cư ở Bow đã đổ vào hai ngôi nhà gần kề. Theo lực lượng cứu hộ, bốn người ban đầu được phát hiện bị thương tại hiện trường, trong đó hai người bị thương ở đầu đã được đưa tới bệnh viện.

Sau đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể. Cơ quan cứu thương London cho hay đã triển khai nhiều nhân viên và chuyên gia tới hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cần cẩu bị sập. Khi sự cố xảy ra, cần cẩu đang hoạt động trong công trường xây dựng.

Tổ chức công đoàn Unite đã kêu gọi cần tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng, đầy đủ và toàn diện tình huống dẫn vụ việc.

Rơi trực thăng quân sự tại Peru, bảy người tử vong -0
Hiện trường vụ sập cần cẩu tại London. (Ảnh: Reuters)