Quốc hội Mỹ công bố dự luật ngân sách và gói cứu trợ

Theo TTXVN và tin nước ngoài, ngày 21-12, Quốc hội Mỹ đã công bố dự luật ngân sách chính phủ và gói cứu trợ Covid-19 với tổng trị giá gần 2.300 tỷ USD nhằm tài trợ cho các cơ quan của chính phủ hoạt động cho hết năm tài chính 2021, cũng như hỗ trợ cho nền kinh tế đang phải chịu tác động nặng nề của đại dịch.

Dự luật ngân sách chính phủ trị giá 1.400 tỷ USD, trong đó có 740,5 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng và 664,5 tỷ USD cho các chương trình trong nước và dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá gần 900 tỷ USD.

* Cùng ngày, Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 892 tỷ USD nhằm tạo động lực cho hàng triệu người dân Mỹ và các doanh nghiệp vốn bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch, đồng thời cung cấp tài chính cho các hoạt động của chính phủ liên bang cho đến tháng 9-2021. Trước đó vài giờ, gói cứu trợ này đã được Hạ viện Mỹ thông qua.

* Ngày 21-12, Mỹ công bố danh sách các công ty Trung Quốc và Nga bị hạn chế nhập khẩu hàng hóa và công nghệ của Mỹ vì được cho là có mối quan hệ với quân đội, cùng với các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các quan chức Trung Quốc.