Phnom Penh chuẩn bị thêm nhiều cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19

NDO -

Thủ đô Phnom Penh của Vương quốc Campuchia đang chuẩn bị thêm các trung tâm chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19, trong hoàn cảnh số người nhiễm virus SAR-CoV-2 tại đây và nhiều địa phương khác chưa có dấu hiệu giảm.

Một trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại quận Sen Sok, Phnom Penh. Ảnh: Fresh News
Một trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại quận Sen Sok, Phnom Penh. Ảnh: Fresh News

Theo đó, ngoài những cơ sở y tế sẵn có, chính quyền Thủ đô đang trưng dụng thêm trường học, trung tâm triển lãm, khách sạn, hội trường để cải tạo thành nơi chăm sóc các bệnh nhân Covid-19, với số lượng nhiễm mới lên đến hàng trăm ca mỗi ngày.

Ngày 18-4, nguồn tin từ Bộ Y tế Campuchia cho biết, Chính phủ vừa trưng dụng thêm hai công trình tư nhân tại quận Sen Sok, Phnom Penh để làm trung tâm chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 ở dạng nhẹ, với gần 1.500 giường bệnh.

Tính đến nay, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc chuẩn bị thêm bảy trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 dạng nhẹ cho Phnom Penh, với tổng cộng hơn 5.700 giường. Đây được xem là một trong những biện pháp cấp bách nhằm đối phó với làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng đang diễn ra ở mức nghiêm trọng.

Chính phủ Campuchia đã ban bố lệnh giới nghiêm vào ban đêm ở Phnom Penh từ 1-4 và tiến hành phong tỏa địa bàn này cùng thành phố Ta Khmau, thủ phủ tỉnh lân cận Kandal hôm 15-4 vừa qua. Tuy nhiên, số người nhiễm virus SAR-CoV-2 tại đây vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Hôm qua, chính quyền Phnom Penh lại tiếp tục cho đóng cửa chợ Doeum Kor, một khu buôn bán hàng hóa quan trọng, sau khi khoảng 100 tiểu thương tại đây có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Trước đó, nhiều khu chợ và cửa hàng trong thành phố cũng đã phải tạm ngừng kinh doanh do có nhiều tiểu thương cùng nhân viên Ban Quản lý chợ bị nhiễm virus SAR-CoV-2.

Trong bối cảnh siết chặt lệnh phong tỏa để phòng, chống dịch, Chính phủ Hoàng gia Campuchia vẫn luôn để mở những dịch vụ thiết yếu phục vụ đời sống xã hội. Đặc biệt, những ngày này, chính quyền tích cực đôn đốc việc ổn định giá cả, tổ chức nhiều điểm bán gạo, thực phẩm lưu động để phục vụ người dân trong khu vực phong tỏa.

Trong 24 giờ qua, cơ quan chức năng Campuchia tiếp tục phát hiện thêm 618 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, Phom Penh: 493 ca, Kampong Cham: 1ca, Kampong Speu: 3 ca, Preah Sihanouk: 75 ca; cùng các tỉnh giáp biên giới Việt Nam, gồm: Kandal: 31 ca, Takeo: 2 ca, Prey Veng: 5 ca và Svay Rieng: 8 ca.

Theo thông cáo của Bộ Y tế Campuchia, tính đến 7 giờ sáng 18-4, quốc gia Đông-Nam Á này phát hiện tổng cộng 6.389 người dương tính Covid-19, trong đó có 5.846 ca nhiễm liên quan đến “ Sự cố lây nhiễm cộng đồng 20-2”, 2.476 bệnh nhân đã hồi phục và 43 trường hợp tử vong.