Phát hiện thêm ca nhiễm virus corona mới trên thế giới

NDO -

Ngày 23-1, Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo, một y tá nước này làm việc tại bệnh viện ở tây nam A-rập Xê-út đã bị nhiễm virus corona mới, trong bối cảnh đã có 17 người tại Trung Quốc thiệt mạng do nhiễm loại virus này.

Hành khách đến từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc tại sân bay Narita ở Chiba, Nhật Bản, ngày 23-1. (Ảnh: Kyodo)
Hành khách đến từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc tại sân bay Narita ở Chiba, Nhật Bản, ngày 23-1. (Ảnh: Kyodo)

Trên mạng xã hội Twitter, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ V. Muraleedharan viết: "Khoảng 100 y tá Ấn Độ, hầu hết từ Kerala, đang làm việc tại bệnh viện al-Hayat đã được kiểm tra, và chỉ một y tá được phát hiện nhiễm virus corona. Y tá này đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Quốc gia Aseer và đang hồi phục tốt".

Trong khi đó, tối cùng ngày, truyền thông tại Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) cho biết đã xác nhận sơ bộ trường hợp thứ ba bị nhiễm virus corona mới tại đặc khu này, người bệnh được xét nghiệm lần thứ nhất đã có kết quả dương tính với virus này và đang chờ kết quả xét nghiệm lần thứ hai. Tin cho biết, một sĩ quan cảnh sát làm việc Phòng Giao thông vận tải Đông Cửu Long trước đó đã đến thăm vợ ở Futian, Thâm Quyến và bị sốt sau khi trở lại làm việc tại Hồng Công (Trung Quốc). Hiện người bệnh ở khu cách ly của Bệnh viện Yan Chai và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại Scotland, bốn công dân Trung Quốc vừa từ Vũ Hán tới Scotland đang được kiểm tra y tế do nghi nhiễm virus gây chết người này. Giáo sư Jurgen Haas, Trưởng khoa Truyền nhiễm tại Đại học Edinburgh xác nhận trong số bốn người bệnh nói trên, có ba trường hợp tại thủ đô Edinburgh và trường hợp còn lại được cho là ở Glasgow.

* Vũ Hán đóng cửa do diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp

* Cần làm gì phòng chống viêm phổi cấp do chủng vi rút mới

* WHO: Virus corona mới có thể lây từ người sang người