Pháp giải tỏa các trại nhập cư tự phát phía bắc Paris

NDO -

NDĐT - Cảnh sát Pháp ngày hôm nay, 7-11 đã giải tỏa hai trại nhập cư tự phát ở phía bắc thủ đô Paris, một ngày sau khi chính phủ thông báo thắt chặt các chính sách nhập cư.

Người nhập cư dựng lều gần đường đi ở phía bắc Paris.
Người nhập cư dựng lều gần đường đi ở phía bắc Paris.

Nhà chức trách bắt đầu công việc giải tỏa từ 6 giờ, một tiếng sau đó, những chiếc xe khách đầu tiên đưa 1.606 người nhập cư ở khu vực Porte de la Chapelle và Seine-Saint-Denis, đưa những người nhập cư đến 15 phòng tập thể dục ở khu vực Paris.

Sở cảnh sát Paris cho biết, có khoảng 600 nhân viên cảnh sát được huy động để tham gia chiến dịch giải tỏa này. Nhiều tình nguyện viên từ các hiệp hội khác cũng có mặt. Cảnh sát thông báo sẽ duy trì lực lượng thường xuyên tại các khu vực này trong những tuần tới đề phòng người nhập cư quay trở lại.

Một ngày trước đó, Thủ tướng Pháp Edouard Philipp thông báo đóng cửa các trại nhập cư và hạn chế tiếp cận chăm sóc y tế không khẩn cấp cho những người xin tị nạn mới đến. Nước này cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra nhằm đấu tranh chống tình trạng người nhập cư gian lận và lạm dụng chính sách hỗ trợ y tế.

Kể từ khi đóng cửa trại nhập cư khổng lồ ở "rừng" Calais năm 2016, ngày càng có thêm nhiều người tị nạn di chuyển tới Paris. Thường thì vào đầu mùa đông nhà chức trách Pháp lại tiến hành giải tỏa các khu trại nhập cư mọc lên trái phép để đưa đến chỗ tạm trú, nhưng khi mùa đông qua đi người nhập cư lại bỏ ra ngoài dựng lều trại sống tạm bợ.