Panasonic sẽ chuyển nhà máy sản xuất máy giặt, tủ lạnh sang Việt Nam

NDO -

NDĐT – Theo tin từ Reuters, Tập đoàn Panasonic của Nhật Bản ngày 21-5 cho biết, từ năm sau công ty này sẽ chuyển nhà máy sản xuất các mặt hàng tủ lạnh và máy giặt từ Thái Lan sang Việt Nam.

(Ảnh: REUTERS).
(Ảnh: REUTERS).

Trong thư điện tử gửi cho Reuters, Panasonic cho biết: “Panasonic sẽ tái tổ chức các khu vực sản xuất hàng hóa trắng (máy giặt và tủ lạnh) tại Đông-Nam Á, và sẽ chuyển các nhà máy sản xuất máy giặt và tủ lạnh từ Thái Lan sang Việt Nam”.

Người phát ngôn của Panasonic cho biết thêm, theo kế hoạch này, hãng sẽ cắt giảm khoảng 800 lao động tại Thái Lan. Đây là một phần của kế hoạch cải thiện hiệu quả chi phí sản xuất của hãng. Một số công nhân sẽ được hãng điều chuyển sang các công việc khác dựa trên chất lượng lao động của họ.

Panasonic cũng cho hay, lĩnh vực Thiết bị gia dụng Panasonic (Thái Lan) và một trung tâm nghiên cứu và phát triển của công ty sẽ đóng cửa vào cuối tháng 3-2021.

Sau khi đóng cửa, Panasonic sẽ vẫn duy trì 13.700 công nhân làm việc trong các nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng nhỏ và pin tại Thái Lan.