Nối lại đàm phán về tình hình Li-bi

Theo Roi-tơ, Tân Hoa xã và TTXVN, Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Li-bi (UNSMIL) cho biết, các phe phái chính trị của Li-bi đã tiến hành cuộc họp trực tuyến thứ nhất trong khuôn khổ vòng đàm phán thứ hai của Diễn đàn Đối thoại chính trị Li-bi.

Tại cuộc họp nói trên, các bên thảo luận tiêu chí lựa chọn chính phủ đoàn kết chuyển tiếp, chuẩn bị cho các cuộc bầu cử diễn ra vào năm sau ở Li-bi. Người đứng đầu Phái bộ UNSMIL X.Uy-li-am hoan nghênh tiến bộ đạt được trong vòng đàm phán thứ nhất diễn ra ở Tuy-ni-di, nhất là sự nhất trí về lộ trình cho giai đoạn chuẩn bị và việc ấn định cuộc tổng tuyển cử ở Li-bi diễn ra vào ngày 24-12-2021.

* Trong một thông báo chung, Anh, Pháp, Đức và I-ta-li-a kêu gọi tất cả các bên, dù là nội bộ Li-bi hay quốc tế, hạn chế triển khai những kế hoạch có nguy cơ làm suy yếu nỗ lực thiết lập hòa bình ở Li-bi do Liên hợp quốc làm trung gian. Thông báo nêu rõ, các quốc gia này sẵn sàng áp đặt biện pháp trừng phạt với bất kỳ bên nào cản trở tiến trình hòa bình ở Li-bi, gây thiệt hại ngân sách hoặc làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.