Nổ tại cơ sở dầu khí ở Ni-giê-ri-a

Theo TTXVN và tin nước ngoài, một vụ nổ lớn xảy ra tại một cơ sở sản xuất dầu khí ở miền nam Ni-giê-ri-a, khiến bảy công nhân chết. Tập đoàn Dầu khí quốc gia Ni-giê-ri-a xác nhận, vụ nổ xảy ra trong quá trình lắp đặt thang tại giàn khoan tại cơ sở này. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

* Hai vụ nổ liên tiếp ngày 8-7 đã làm rung chuyển nhà máy sản xuất pháo hoa tại thành phố Quảng Hán thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Lực lượng cứu hỏa đã khống chế thành công đám cháy sau các vụ nổ, tuy nhiên tai nạn đã khiến ít nhất sáu người bị thương.

* Ngày 9-7, các lực lượng chức năng Nhật Bản tiếp tục nỗ lực tiếp cận hàng nghìn người hiện mắc kẹt trong các khu vực ngập lụt. Cơ quan quản lý thiên tai Nhật Bản ước tính, hơn 3.000 gia đình bị cô lập do nước lũ dâng cao, các tuyến giao thông hư hại sau các vụ lở đất ở miền tây nam nước này. Ít nhất 80.000 nhân viên cứu hộ cùng 10.000 binh sĩ lực lượng phòng vệ được điều động tham gia cứu hộ.

* Tại Áo, hai người chết, tám người bị thương trong vụ lở đất ở bang Xti-ri-a ngày 8-7. Những tảng đá lớn từ núi đổ ập xuống lối đi bộ bằng gỗ dọc chân hẻm núi du lịch nổi tiếng Ba-ren-xcút-dơ. Trực thăng đã được điều động cùng các nhóm cứu hộ tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

* Cùng ngày, tại Anh, một cần cẩu tại công trường xây dựng chung cư đã đổ sập vào hai nhà dân liền kề, ở khu vực phía đông thủ đô Luân Ðôn, khiến một người chết, bốn người bị thương. Các nhân viên cứu hộ được điều đến hiện trường, song chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

* Có sáu người chết, 12 người bị thương trong vụ tai nạn đường bộ xảy ra ngày 8-7, khi một xe khách đâm một xe tải trên tuyến cao tốc tại thành phố Ra-him Gia Khan, thuộc tỉnh Pun-giáp của Pa-ki-xtan. Nguyên nhân có thể do lái xe khách cố tránh một người điều khiển xe máy, dẫn đến mất lái và đâm vào xe tải.

* Tại Ấn Ðộ, ít nhất sáu người chết, năm người bị thương sau khi một xe ba bánh lao vào một xe tải chở hàng, huyện Cát-ni thuộc bang miền trung Ma-đi-a Pra-đét. Hiện nhà chức trách đang điều tra vụ tai nạn.

* Giới chức trách Pê-ru cho biết, toàn bộ bảy người chết sau vụ rơi máy bay trực thăng khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực viện trợ nhân đạo tới khu vực cộng đồng người bản địa Chi-ha, ở tỉnh miền bắc Ba-gua. Trong số nạn nhân có bốn thành viên Lực lượng không quân Pê-ru. Tổng thống M.Vít-ca-ra chia buồn với các gia đình nạn nhân, yêu cầu điều tra vụ tai nạn.