Nổ súng ở Mỹ, Bra-xin

* Mưa lũ tại nhiều nước

Theo TTXVN và tin nước ngoài, ngày 10-8, lực lượng an ninh Mỹ đã nổ súng khiến một đối tượng có vũ trang bị thương ngay bên ngoài hàng rào bao quanh Nhà trắng. Ngay lập tức, Tổng thống Đ.Trăm được lực lượng mật vụ hộ tống rời đi khi đang phát biểu tại phòng họp báo. Danh tính cũng như động cơ của một số đối tượng bị nghi ngờ chưa được tiết lộ.

Cây đổ do bão tại thành phố Hạ Môn của Trung Quốc. Ảnh NHẬT BÁO PHÚC KIẾN
Cây đổ do bão tại thành phố Hạ Môn của Trung Quốc. Ảnh NHẬT BÁO PHÚC KIẾN

* Cùng ngày, một vụ nổ lớn làm rung chuyển thành phố Ban-ti-mo, thuộc bang Ma-ri-len của Mỹ, khiến ít nhất một người chết, một số người còn mắc kẹt trong nhiều nhà đổ sập. Lực lượng cứu hỏa lập tức được triển khai tới hiện trường. Thông tin ban đầu cho thấy, đây có thể là vụ nổ do rò rỉ khí đốt.

* Có ít nhất 15 người bị thương, chủ yếu là cảnh sát, hơn 100 người bị bắt giữ trong một loạt vụ cướp phá sáng 10-8 tại nhiều khu vực ở thành phố Chi-ca-gô của Mỹ. Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát vây bắt một thanh niên mang theo súng bỏ chạy và bắn về phía cảnh sát. Thị trưởng Chi-ca-gô lên án các vụ cướp phá là “hành vi phạm tội nghiêm trọng”. Cảnh sát tăng cường lực lượng để bảo đảm an ninh sau các vụ cướp phá.

* Truyền thông Bra-xin đưa tin, một vụ xả súng xảy ra đêm 9-8 (giờ địa phương) tại thành phố Re-xi-phê, thuộc bang Péc-nam-bu-cô ở miền đông - bắc, khiến ít nhất năm người chết, 12 người bị thương. Một nhóm đối tượng đi trên hai xe ô-tô đã xả súng bừa bãi vào đám đông và bỏ trốn. Chưa rõ động cơ phạm tội.

* Sáng 11-8, Đài Khí tượng trung ương Trung Quốc đã phát đi cảnh báo mầu vàng về mưa lớn và cảnh báo mầu cam về bão, sau khi bão Mekkhala đổ bộ khu vực ven biển tỉnh Phúc Kiến, phía đông - nam Trung Quốc. Trong khi đó, mưa lớn tiếp tục đổ xuống nhiều vùng ở phía bắc và tây - nam Trung Quốc, với lượng mưa lớn nhất kể từ đầu mùa lũ năm nay.

* Hàn Quốc đã trải qua 49 ngày mưa liên tiếp, trong đợt mưa dài nhất lịch sử nước này, trong khi Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) dự báo có thêm những đợt mưa lớn cho tới giữa tháng 8. Đợt mưa lớn đến nay đã làm 42 người chết và mất tích, làm hư hại gần 18 nghìn công trình cơ sở hạ tầng và gần 7.000 người phải sơ tán.

* Nhà chức trách Xu-đăng ngày 10-8 cho biết, số người chết trong đợt mưa lớn trên cả nước đã lên 21 người; có 16 người bị thương. Theo báo cáo của Hội đồng Phòng vệ dân sự quốc gia Xu-đăng, mưa lớn còn phá hủy hoặc gây hư hại hơn 9.300 căn nhà. Nhà chức trách khuyến cáo người dân sống gần sông Nin có biện pháp đề phòng nguy cơ mất an toàn do mưa lớn.

* Tại Y-ê-men, trận lũ quét do mưa lớn ngày 10-8 đã phá hủy một ngôi nhà tại thủ đô Xa-na, khiến hai phụ nữ chết. Tại huyện Ma-na-kha, cách thủ đô Xa-na 60 km, năm thành viên một gia đình bị thương trong vụ sập nhà do mưa lớn. Ngoài ra, hàng chục ngôi nhà và nhiều tuyến giao thông ở một số thành phố bị hư hại nghiêm trọng.