Nổ lớn tại một nhà kho chứa hóa chất ở Ấn Độ, 12 người thiệt mạng

Giới chức Ấn Độ cho hay, ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy nổ lớn tại một nhà kho chứa hóa chất ở miền tây nước này ngày 4-11. 

Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại một nhà kho sau vụ nổ trên đường Piplaj, ở ngoại ô Ahmedabad. (Ảnh: PTI)
Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại một nhà kho sau vụ nổ trên đường Piplaj, ở ngoại ô Ahmedabad. (Ảnh: PTI)

Quan chức thuộc lực lượng cứu hóa Ấn Độ cho biết, vụ cháy nổ xảy ra tại một tổ hợp công nghiệp dệt may ở ngoại ô thành phố Ahmedabad, bang miền tây Gujarat. Vụ nổ làm sập một phần nhà kho chứa hóa chất nằm trong tổ hợp công nghiệp này.

Theo các nhà chức trách Ấn Độ, phần lớn nạn nhân thiệt mạng là công nhân, trong đó có năm phụ nữ. Vụ nổ còn làm chín người khác bị thương. 

Hãng thông tấn Press Trust của Ấn Độ đưa tin, 24 xe cứu hỏa và hơn 50 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và sau nhiều giờ đã khống chế được hỏa hoạn. Vụ nổ cũng làm hư hại một số tòa nhà chung quanh.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chỉ thị nhà chức trách cung cấp tất cả nguồn hỗ trợ có thể đối với những người bị ảnh hưởng. 

Tại Ấn Độ xảy ra nhiều vụ tai nạn công nghiệp với nguyên nhân chủ yếu do không tuân thủ nghiêm các quy định an toàn và hạ tầng xuống cấp. Hồi tháng 12-2019, một vụ hỏa hoạn được cho là do sự cố chập điện đã thiêu rụi một tòa nhà ở thành phố New Delhi, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng.