Nổ khí đốt ở Iran, ít nhất 11 người chết

Theo Reuters, ít nhất 11 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ nổ khí đốt tại tỉnh Kurdistan, miền tây Iran tối 5-12. Trong số những người chết có năm trẻ em. Vụ nổ xảy ra trong một phòng cưới ở thành phố Saqqez. Hàng chục người bị thương khi tìm cách chạy khỏi hiện trường.

★ Cùng ngày, ít nhất 20 người được giải cứu khỏi đám cháy lớn xảy ra tại một khách sạn hạng sang ở thủ đô Athens của Hy Lạp. Nhà chức trách cho biết, ba trong số những người này phải nhập viện.

★ Lực lượng cứu hộ đã sơ tán Công viên động vật hoang dã phía bắc thành phố Sydney, trong bối cảnh cháy rừng đang bao vây thành phố lớn nhất Australia này. Hạn hán kéo dài khiến miền đông Australia đối mặt nhiều trận cháy rừng trong suốt ba tháng qua. Ước tính, hơn 680 ngôi nhà bị phá hủy, sáu người chết kể từ khi cuộc khủng hoảng cháy rừng bùng phát vào tháng 9 vừa qua.

★ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các Trung tâm phòng, kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ ngày 5-12 cho biết, khoảng 142.300 người trên thế giới đã chết trong năm 2018 vì mắc bệnh sởi.