Nhiều chuyến bay của British Airway bị gián đoạn do sự cố công nghệ thông tin

NDO -

NDĐT - Ngày 7-8, hệ thống công nghệ thông tin của hãng hàng không Anh British Airway gặp trục trặc khiến nhiều hành khách bị hoãn chuyến bay. Hành khách xếp thành hàng dài tại một số sân bay ở nước Anh vào đúng đợt cao điểm trong kỳ nghỉ hè năm nay.

British Airways khuyến cáo hành khách nên kiểm tra thông tin trên website ba.com trước khi tới sân bay. (Ảnh: Reuters)
British Airways khuyến cáo hành khách nên kiểm tra thông tin trên website ba.com trước khi tới sân bay. (Ảnh: Reuters)

Hãng British Airways do Tập đoàn Hàng không quốc tế sở hữu xác nhận, hãng này đang gặp phải một số sự cố trong hệ thống công nghệ thông tin, ảnh hưởng đến việc đăng ký lên máy bay (check-in) trực tuyến và việc cất cánh máy bay. British Airways khẳng định, đây không phải sự cố toàn cầu.

British Airways đã chuyển sang sử dụng các hệ thống điều khiển bằng tay dự phòng để duy trì hoạt động của một số chuyến bay. Hãng này cũng đưa ra đề nghị, khách hàng có thể chuyển lịch trình bay sang một ngày khác trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến 13-8. Hãng khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra thông tin trên website ba.com trước khi tới sân bay.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố kỹ thuật này. British Airway cho hay, đội kỹ thuật của hãng đang nỗ lực khắc phục sự cố sớm nhất có thể.

British Airway đã gửi lời xin lỗi tới các hành khách vì sự gián đoạn này. British Airway chưa thể xác nhận có bao nhiêu hành khác chịu ảnh hưởng của sự cố công nghệ thông tin nêu trên. Tuy nhiên, nhiều tờ báo đưa tin, một số hành khách đang không thể đăng ký lên máy bay qua internet, trong khi một số hành khách khác đăng lên mạng xã hội hình ảnh cho thấy họ đang có mặt trên máy bay tại các sân bay Gatwick ở London và Newcastle ở phía bắc nước Anh và máy bay chưa thể cất cánh sau nhiều giờ.

Hơn một năm trước, British Airway phải hủy nhiều chuyến bay tại sân bay lớn nhất châu Âu Heathrow sau khi xảy ra sự cố với hệ thống công nghệ thông tin của một nhà cung cấp. Tháng 5-2017, hệ thống máy tính của hãng này cũng gặp trục trặc do sự cố trong nguồn cung cấp điện, ảnh hưởng đến 75 nghìn hành khách.

* Máy bay Anh hạ cánh khẩn sau khi khói tràn vào khoang