Nga tuyên bố đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ và EU

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 3-3, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga C.Cô-xa-chép khẳng định Nga sẽ đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của Liên hiệp châu Âu (EU) và Mỹ trong vụ việc liên quan đến chính trị gia đối lập A.Na-van-ni.

Phó Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Đu-ma quốc gia (Hạ viện) cũng cho rằng các biện pháp trừng phạt của EU và Mỹ nhằm vào những người đứng đầu cơ quan thực thi công vụ Nga là vô nghĩa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga bình luận rằng các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt sau EU là cái cớ để tiếp tục công khai can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và Mát-xcơ-va sẽ phản ứng trên nguyên tắc có đi có lại, không nhất thiết phải tương xứng. 

* Trước đó, EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bốn quan chức cấp cao của Nga liên quan vụ bắt giữ và xét xử chính trị gia đối lập A.Na-van-ni. Mỹ sau đó cũng đã áp đặt trừng phạt, phong tỏa tài sản và tội phạm hóa các giao dịch đối với bảy quan chức của Chính phủ Nga, cũng như kiểm soát xuất khẩu đối với chín thực thể kinh doanh Nga liên quan đến sản xuất các tác nhân sinh học.