Nga tiêu diệt hai phần tử khủng bố IS ở Dagestan

NDO -

NDĐT - Ngày 23-6, TASS dẫn nguồn tin Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia (NAC) LB Nga cho biết lực lượng an ninh Nga đã tiêu diệt hai phần tử khủng bố thuộc mạng lưới khủng bố Nhà nước Hội giáo tự xưng ở nước CH Dagestan thuộc khu vực Bắc Caucasus của Nga.

Lực lượng chống khủng bố của Nga. (Ảnh: TASS)
Lực lượng chống khủng bố của Nga. (Ảnh: TASS)

Theo NAC, vào lúc 10 giờ (giờ địa phương), các nhân viên an ninh Nga đã chặn chiếc xe VAZ-2109 đang di chuyển trên trên con đường nối giữa hai làng Endirei và Karlanyurt thuộc quận Khasavyurt để kiểm tra và phát hiện hai nghi phạm mang theo vũ khí.

NAC cho biết: "Khi bị các nhân viên an ninh yêu cầu hạ vũ khí và đầu hàng, hai tên này đã nổ súng bắn lại. Sau một cuộc đọ súng, hai tên này đã bị tiêu diệt. Nhà chức trách thu được một khẩu súng ngắn và một súng máy tại hiện trường vụ đụng độ".

NAC xác định hai nghi phạm này cư trú tại Makhachkala, là những kẻ ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo và đang có kế hoạch tấn công vào lực lượng cảnh sát. Theo lệnh của những kẻ cầm đầu một nhóm khủng bố, hai tên này đã tìm cách mua súng và xe hơi để sử dụng cho vụ tấn công.

NAC cho biết không có nhân viên an ninh hay dân thường nào bị thương trong vụ tấn công. Hiện cơ quan chức năng đang xác định xem hai tên này có liên quan trong các vụ khủng bố khác hay không.