Nga hủy bỏ cách ly bắt buộc khi nhập cảnh nước này

NDO -

Kể từ ngày 15-7, Nga chính thức hủy bỏ thực hiện biện pháp cách ly bắt buộc 14 ngày đối với mọi cá nhân khi nhập cảnh nước này.

Nga hủy bỏ chế độ cách ly bắt buộc khi nhập cảnh nước này (Ảnh: Cổng thông tin Thị trưởng Moscow)
Nga hủy bỏ chế độ cách ly bắt buộc khi nhập cảnh nước này (Ảnh: Cổng thông tin Thị trưởng Moscow)

Thông tin trên đã được đăng tải ngày 13-7 trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga.

Giám đốc Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga, bà Anna Popova cho biết, việc cách ly bắt buộc 14 ngày đối với mọi cá nhân khi tới Nga sẽ được thay thế bằng việc họ có thể trình giấy xét nghiệm, trong đó xác nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, bằng tiếng Nga hoặc tiếng Anh.

Trong trường hợp hành khách nhập cảnh vào Nga không có giấy xét nghiệm y tế kể trên, họ có thể hoàn tất thủ tục này tại Nga, trong khoảng thời gian ba ngày.

Quy định này cũng áp dụng đối với mọi công dân nước ngoài, khi quá cảnh Liên bang Nga. Cụ thể, những đối tượng này cũng cần phải trình cho nhà chức trách Nga giấy xét nghiệm y tế kể trên, hoặc các giấy tờ tương ứng, chứng minh bản thân không nhiễm bệnh Covid-19.

Ngoài ra, giấy xác nhận này phải được thực hiện tối đa trong vòng ba ngày tính từ thời điểm hành khách nhập cảnh Nga. Các giấy xét nghiệm cũ hơn sẽ được coi như không có giá trị. 

Trong một diễn biến liên quan, căn cứ tỷ lệ số ca tử vong giảm 35% so với hồi tháng năm, kể từ ngày 13-7, chính quyền Moscow đã thông qua quyết định dỡ bỏ chế độ bắt buộc người dân đeo khẩu trang và găng tay khi đi dạo trên phố hoặc tham gia các hoạt động thể thao trong công viên.

Tuy nhiên, tại các cửa hàng hoặc khi tham gia giao thông trên các phương tiện công cộng, người dân vẫn phải thực hiện những biện pháp an toàn vệ sinh dịch tễ tối thiểu này, nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 13-7, tại Nga ghi nhận 733.699 ca dương tính với Covid-19, trong đó 504.021 người đã bình phục, 11.439 người không qua khỏi.