Nga có thể tiêm vaccine phòng Covid-19 từ tuần tới

NDO -

Tổng thống Nga V.Putin ngày 2-12 thông báo kế hoạch bắt đầu đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 quy mô lớn cho các bác sĩ và giáo viên vào tuần tới.

Tổng thống Nga V.Putin. (Ảnh TASS)
Tổng thống Nga V.Putin. (Ảnh TASS)

Phát biểu trong một sự kiện trực tuyến ngày 2-12, Tổng thống V.Putin cho biết, Nga đã sản xuất được khoảng hai triệu liều vaccine phòng Covid-19. Điều này cho phép Nga bắt đầu đợt tiêm chủng, mà theo người đứng đầu điện Kremlin, “nếu không phải đại trà thì là quy mô lớn”.

Tổng thống Nga V.Putin cũng cho biết, việc tiêm chủng sẽ bắt đầu với hai nhóm người có nguy cơ cao là bác sĩ và giáo viên.

Cũng trong sự kiện nêu trên, Tổng thống Nga V.Putin khẳng định, ông hiểu sự thận trọng mà giới chức Nga nói đến khi đề cập thời điểm tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19. Theo ông V.Putin, Nga phải thận trọng, song Tổng thống V.Putin khẳng định nhìn chung cả ngành công nghiệp và mạng lưới y tế đều đã sẵn sàng. “Hãy thực hiện bước đầu tiên này”, người đứng đầu điện Kremlin thúc giục.

Ông V.Putin cũng cho biết, ông sẽ chờ báo cáo vào tuần tới về việc chuẩn bị tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Phát biểu của Tổng thống Nga được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nước này. Khoảng 25 nghìn ca mắc Covid-19 được ghi nhận hằng ngày tại Nga.

THANH THỂ

(Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga)