New Zealand: Cháy lớn ngoài tầm kiểm soát ở một trung tâm hội nghị

NDO -

NDĐT – Lực lượng cứu hỏa New Zealand đang nỗ lực khống chế ngọn lửa bùng phát mạnh vào đầu giờ chiều ngày 22-10 (giờ địa phương) trên nóc một trung tâm hội nghị đang trong quá trình xây dựng tại thành phố Auckland. Theo thống kê mới nhất, vụ hỏa hoạn khiến một người bị thương nghiêm trọng.

Hiện trường đám cháy Trung tâm Hội nghị SkyCity (Ảnh: NZHerald)
Hiện trường đám cháy Trung tâm Hội nghị SkyCity (Ảnh: NZHerald)

Ngọn lửa bùng phát dữ dội trên nóc tòa nhà Trung tâm Hội nghị SkyCity đang xây dựng vào lúc 13 giờ 15 phút (giờ địa phương). Tòa nhà này gần với tháp biểu tượng Sky City của thành phố Auckland, dự kiến là một trong những địa điểm cho hội nghị thượng đỉnh APEC tại Auckland vào năm 2021.

Các đoạn phim do người dân đăng tải trên trang cá nhân Twitter cho thấy những cột khói đen đang cuồn cuộn bốc lên từ nóc của tòa nhà. Các cột khói đen bốc lên cuồn cuộn có mùi khét của nhựa và hóa chất.

New Zealand: Cháy lớn ngoài tầm kiểm soát ở một trung tâm hội nghị ảnh 1

Những cột khói đen đậm đặc mùi khét của hóa chất và nhựa từ đám cháy (Ảnh: NZHerald)

Chỉ huy trưởng lực lượng cứu hỏa và khẩn cấp khu vực, Dave Woon sáng nay cho biết, có một người bị thương nghiêm trọng và đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Trước đó, báo cáo ban đầu cho hay không có ai bị thương và có một người hiện chưa rõ tung tích khi ngọn lửa bùng phát.

Ông Dave Woon nói rằng “ngọn lửa rất khó dập tắt” và hiện vẫn chưa thể kiểm soát được. Ông cho hay, ngọn lửa bắt đầu từ tầng bảy và đã lan xuống tầng sáu của tòa nhà trị giá 700 triệu USD này.

“Ngọn lửa rất lớn, liên quan tới các bình gas… và các tấm chống thấm bitum… rất khó để dập tắt được ngọn lửa”, ông Woon nói.

Thông cáo của lực lượng cứu hỏa và khẩn cấp New Zealand cho biết đã huy động khoảng 23 xe cứu hỏa từ khắp Auckland tới xử lý đám cháy sau khi nhận được nhiều cuộc gọi báo cáo về tình hình đám cháy bùng phát dữ dội.

New Zealand: Cháy lớn ngoài tầm kiểm soát ở một trung tâm hội nghị ảnh 2

Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy (Ảnh: NZHerald)

Hàng trăm người, gồm cả các công nhân công trường đã được sơ tán khỏi khu vực hỏa hoạn. Giao thông tại trung tâm Auckland đã bị phong tỏa và người dân được yêu cầu tránh xa khu vực trung tâm.

Người phát ngôn của Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết, Chính phủ New Zealand đang tập trung dập tắt càng nhanh càng tốt, đánh giá thiết hại và khắc phục hậu quả. Hiện Thủ tướng Ardern chưa đưa ra bình luận cho đến khi chính phủ có một bức tranh rõ ràng hơn về mức độ thiệt hại.

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters nói rằng còn quá sớm để nói liệu đám cháy có ảnh hưởng gì đến trung tâm hội nghị là địa điểm tổ chức APEC hay không.

New Zealand: Cháy lớn ngoài tầm kiểm soát ở một trung tâm hội nghị ảnh 3

Người dân vội vã sơ tán khỏi đám cháy (Ảnh: NZHerald)

Với diện tích mặt sàn hơn 85 nghìn m2, Trung tâm Hội nghị SktCity có giá trị 703 triệu đô-la New Zealand được coi là dự án xây dựng lớn nhất nước này hiện nay. Công trình này có chủ đầu tư là Tập đoàn Giải trí SkyCity và được xây dựng bởi công ty xây dựng lớn nhất New Zealand Fletcher Building Ltd.

Vụ hỏa hoạn đã khiến cổ phiếu của SkyCity giảm 2,5% trên thị trường New Zealand hôm nay.