Thế giới ngày qua

Mỹ: Xóa nguy cơ "đóng cửa chính phủ"

Với 231 phiếu thuận và 192 phiếu chống, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tiếp tục chi ngân sách cho các cơ quan của chính phủ hoạt động đến hết ngày 20-12.

Mỹ: Xóa nguy cơ "đóng cửa chính phủ"

Biện pháp chi tiêu tạm thời này được Hạ viện Mỹ thông qua chỉ hai ngày trước thời hạn chính phủ phải "đóng cửa" do hết kinh phí hoạt động, trong khi các nhà lập pháp Mỹ vẫn bất đồng về ngân sách tài khóa mới. Sau Hạ viện, dự luật còn chờ được Thượng viện Mỹ thông qua trước khi trình Tổng thống D.Trump ký ban hành.

Đức: Hoan nghênh hội nghị Về hòa bình Ukraine

Tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine V.Pristayko tại Kiev, Bộ trưởng Ngoại giao Đức H.Maas nhận định, hội nghị cấp cao theo “thể thức Normandy”, với sự tham dự của các lãnh đạo bốn nước Ukraine, Nga, Pháp và Đức, dự kiến được tổ chức ngày 9-12 tới, là cơ hội tốt nhất từ trước đến nay để tìm giải pháp cho cuộc xung đột tại Ukraine. Bộ trưởng Ngoại giao Đức H.Maas nhấn mạnh, các bên xung đột tại Ukraine cần tuân thủ một lệnh ngừng bắn.

Hy Lạp: Chỉ trích EU về vấn đề người di cư

Trả lời phỏng vấn báo chí Đức, Thủ tướng Hy Lạp K.Mitsotakis chỉ trích rằng, Liên hiệp châu Âu (EU) không hỗ trợ Hy Lạp trong bối cảnh ngày càng có nhiều người di cư đến nước này. Ông Mitsotakis tuyên bố, Athen sẽ không để tình trạng này tiếp diễn. Thủ tướng Hy Lạp cũng chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vấn đề người di cư để gây áp lực với EU, sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ T.Erdogan cảnh báo sẽ mở các cửa khẩu để hàng triệu người di cư vào châu Âu, nếu Ankara không nhận được thêm hỗ trợ từ EU.

Colombia: Đóng cửa biên giới

Cơ quan Di trú Colombia ra lệnh đóng cửa tạm thời các cửa khẩu biên giới đường bộ và đường thủy, nhằm bảo đảm an ninh, trong bối cảnh các tổ chức công đoàn và phe đối lập phát động cuộc tổng đình công, dự kiến từ hôm nay (ngày 21-11), nhằm phản đối các chính sách của chính phủ Tổng thống I.Duque. Theo đó, các cửa khẩu ở biên giới Colombia giáp Venezuela, Ecuador, Peru và Brazil tạm đóng cửa từ 12 giờ đêm 19-11 (giờ địa phương).