Mỹ: sập nhà, xả súng gây nhiều thương vong

NDO -

NDĐT - Một phần lớn của một khách sạn Hard Rock đang được xây dựng bên cạnh khu phố Pháp lâu đời ở TP New Orleans, bang Louisiana, đã bị đổ sập vào ngày 12-10 (giờ địa phương) khiến hai người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm một người mất tích trong đống đổ nát của tòa nhà.

Hiện trường vụ sập công trình xây dựng ở TP New Orleans (Ảnh: AP)
Hiện trường vụ sập công trình xây dựng ở TP New Orleans (Ảnh: AP)

Sở Cứu hỏa New Orleans cho biết đã nhận được thông tin vào lúc 9 giờ 12 phút sáng cùng ngày (giờ địa phương) về vụ sập khách sạn Hard Rock ở trung tâm thành phố. Phần cấu trúc từ các tầng thứ 6 đến 8 của tòa nhà đã đổ sập.

Nhà chức trách đánh giá hiện tòa nhà có nguy cơ tiếp tục đổ sập. Lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán các công nhân tại công trường và những người dân sống trong các tòa nhà lân cận. Việc tìm kiếm một người mất tích đã phải hoãn lại trong đêm do những lo ngại về an toàn của khu vực này.

Theo nhà chức trách địa phương, những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị, không ai bị thương nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng.

Theo nhà thầu dự án, hơn 100 công nhân có mặt tại công trường vào thời điểm xảy ra vụ sập trên.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards đã thị sát hiện trường sau khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

* Cùng ngày, tờ Chicago Sun-Times đưa tin một vụ xả súng xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút tại một căn hộ khiến bốn người thiệt mạng và một người bị thương nghiêm trọng. Giới chức địa phương cho hay nghi phạm là một người đàn ông 67 tuổi có mâu thuẫn lâu dài với hàng xóm là các nạn nhân của vụ xả súng. Người đàn ông này đã bị cảnh sát bắt giữ. Nguyên nhân của vụ xả súng đang được điều tra.

Trước đó, đã xảy ra một vụ xả súng nhằm vào một đám cưới đang diễn ra tại một nhà thờ ở thị trấn Pelham, thuộc bang New Hampshire khiến ít nhất hai người bị thương.

Sở cảnh sát Pelham cho biết, các khách mời dự buổi lễ tại nhà thờ New England Pentecostal đã khống chế được đối tượng tấn công khoảng 3 phút trước khi cảnh sát đến hiện trường. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công, song cảnh sát cho rằng “đây dường như không phải là sự việc ngẫu nhiên”.