Mỹ ghi nhận kỷ lục hơn 77 nghìn ca Covid-19 trong một ngày

NDO -

Dựa vào dữ liệu chính thức của Chính phủ Mỹ, Đại học Johns Hopkins cho biết, Mỹ đã ghi nhận 77.255 ca Covid-19 trong ngày 16-7, vượt mức tăng kỷ lục 69.070 một tuần trước đó.

Dòng người xếp hàng chờ nhận thực phẩm và đồ dùng thiết yếu tại New York. (Ảnh: Getty Images)
Dòng người xếp hàng chờ nhận thực phẩm và đồ dùng thiết yếu tại New York. (Ảnh: Getty Images)

Cũng theo Đại học Johns Hopkins, tính đến chiều cùng ngày, Mỹ đã vượt mốc 3,5 triệu ca Covid-19, trong đó hơn 138 nghìn người đã tử vong. 

Số ca tử vong tại Mỹ đã đạt đỉnh vào tháng 4, trung bình mỗi ngày nước này mất khoảng 2.000 người do chủng virus corona mới. Sau đó, con số này giảm đều, còn trung bình 1.300 ca/ngày vào tháng 5 và 800 ca/ngày vào tháng 6. Tuy nhiên, số ca tử vong tính theo ngày đã tăng trở lại từ tháng này.

Các chuyên gia cảnh báo, số người chết do Covid-19 tại Mỹ sẽ tăng đột biến sau khi số ca bệnh liên tục xác lập kỷ lục và số trường hợp phải nhập viện tăng ở mức báo động tại nhiều bang.

Theo tờ Guardian, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 đang tăng tại 41 bang của Mỹ. Một vài địa phương là điểm nóng dịch bệnh ở miền nam nước này đang thực hiện nhiều biện pháp ứng phó khủng hoảng như kêu gọi lực lượng quân y hỗ trợ và xe chở thi thể túc trực bên ngoài các bệnh viện.

Nằm trong danh sách những điểm nóng nhất về dịch bệnh tại Mỹ, Texas, Florida và California đang chứng kiến đường cong lây nhiễm đi lên, có thể dẫn tới tình trạng thiếu giường bệnh. Ba bang này ghi nhận lần lượt 15 nghìn, 14 nghìn và 10 nghìn ca mới trong ngày 16-7.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia cấp cao của Chính phủ Mỹ về các bệnh lây nhiễm cảnh báo, số ca mới tính theo ngày có thể nhanh chóng vượt mức 100 nghìn nếu người dân Mỹ không thực hiện các biện pháp cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

Dù các thống kê cho thấy người trẻ tuổi có ít nguy cơ đổ bệnh do virus SARS-CoV-2 hơn người cao tuổi, song Tiến sĩ Fauci chia sẻ, nhiều thanh niên đang bị nhiễm chủng virus mới này, trong đó một số người cảm thấy rất mệt mỏi trong nhiều tuần.

Ông Fauci kêu gọi người trẻ tuổi nên nêu cao tinh thần trách nhiệm để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ông gửi đi thông điệp: “Bạn sẽ quay trở lại trạng thái bình thường, bạn sẽ có thể tự do vui chơi, tới quán bar, tụ tập ở nơi đông người, nhưng không phải lúc này”. 

Brazil vượt hai triệu ca, Ấn Độ vượt một triệu ca mắc Covid-19