Mỹ điều tra khả năng khủng bố trên máy bay mất tích của Malaysia

NDO -

NDĐT - Các quan chức Mỹ đang điều tra về những lo ngại khủng bố trên chiếc máy bay bị mất tích của Hãn hàng không Malaysia sau khi nhà chức trách phát hiện được hai người có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay MH 370 không hề có mặt trên máy bay và hộ chiếu của họ đã bị đánh cắp ở Thái-lan.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak tới trấn an gia đình và thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH 370 bị mất tích.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak tới trấn an gia đình và thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH 370 bị mất tích.

Việt Nam tích cực tìm kiếm ở vùng biển "có nghi vấn’’

Áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh tăng cường Cấp độ 1

Điện đàm ngoại giao Việt Nam – Malaysia về chuyến bay mất tích

Hải quân Vùng 5 điều hai tàu ra cứu hộ cứu nạn máy bay mất tích

Thông tin mới nhất liên quan chuyến bay MAS370 bị mất tích

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn gặp nạn trên vùng biển giáp Việt Nam

Theo hãng tin NBC News, hiện các quan chức Mỹ vẫn chưa thể xác định rõ đây có phải là một vụ khủng bố hay không nhưng họ đang kiểm tra lại danh sách hành khách và xác minh lại thông qua các kênh tình báo.

Bộ Ngoại giao Áo hôm qua đã xác nhận rằng một người đàn ông 61 tuổi mang quốc tịch nước này và có tên trong danh sách hành khách của chiếc máy bay bị mất tích, thực tế không có mặt trên chiếc máy bay và hiện đang sống khỏe mạnh tại Áo.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Áo cho biết người đàn ông này đã bị mất hộ chiếu tại Thái-lan vào năm 2012 và nói thêm rằng chắc chắn là không có công dân Áo nào có mặt trên chuyến bay MH 370.

Còn cha của Luigi Maraldi, một hành khách 37 tuổi quốc tịch Italy có tên trong danh sách hành khách chuyến bay mất tích, cũng khẳng định rằng hộ chiếu của con trai ông đã bị đánh cắp hồi tháng 8 năm ngoái tại một cửa hiệu cho thuê xe ở Thái-lan.

Ông Maraldi đã điện thoại cho cha mình vào sáng sớm ngày 8-3 và nói rằng ông không có mặt trên chuyến bay và hiện vẫn đang an toàn tại Thái-lan.

Trước đó, khi được hỏi liệu khủng bố có phải là một trong những nguyên nhân được tính đến, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói: “Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng có thể nhưng hiện vẫn còn quá sớm để dự đoán”.

Trong khi đó, hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích vẫn đang được tiếp tục. Cho đến sáng ngày 9-3, hiện vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu rõ ràng nào của chiếc máy bay hay mảnh vỡ. Hãng hàng không Malaysia cho biết công việc tìm kiếm bằng máy bay đã được tạm dừng vào đêm qua do trời tối và sẽ tiếp tục được nối lại vào sáng nay.