Mưa lũ nghiêm trọng tại châu Á

Theo Tân Hoa xã, Hội Chữ thập đỏ quốc tế và Hội Lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) ngày 6-8 cho biết, mưa lũ từ đầu mùa đến nay đã ảnh hưởng gần 17,5 triệu người và khiến hơn 630 người chết ở Ấn Độ, Băng-la-đét và Nê-pan. Theo IFRC, hiện một nửa các quận, huyện ở Băng-la-đét vẫn bị ngập nước, khiến một triệu gia đình rơi vào tình cảnh khó khăn. Trong khi đó, lũ lụt và lở đất tại Nê-pan khiến gần 200 người chết và mất tích. Tại Ấn Độ, mưa lũ tại hai bang Át-xam và Bi-ha ảnh hưởng cuộc sống của gần 12 triệu người.

* Mưa lớn kéo dài nhiều ngày tại Hàn Quốc khiến ít nhất 16 người chết, 11 người mất tích và 1.600 người phải sơ tán. Giới chức thủ đô Xơ-un ngày 6-8 quyết định đóng cửa một số tuyến đường cao tốc chính và toàn bộ 11 công viên dọc sông Hàn, cùng với việc ban bố cảnh báo lũ lụt lần đầu tiên trong chín năm qua.

* Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một quan chức cơ quan khí tượng Triều Tiên cho biết, tình trạng ngập lụt được ghi nhận tại một số địa phương, do đó cần triển khai các biện pháp phòng lũ tại các địa phương có nguy cơ cao. Tuy nhiên, KCNA không đưa thông tin thiệt hại về người và tài sản do các trận mưa lớn trong những ngày qua tại Triều Tiên.