Một hành khách nữ sống sót trong vụ máy bay trực thăng rơi tại Nepal

NDO -

NDĐT - Ngày 9-9, quan chức địa phương thông báo, lực lượng cứu hộ đã cứu được một hành khách nữ duy nhất còn sống sót trong vụ máy bay trực thăng rơi tại miền trung Nepal. Sáu người còn lại trên chuyến bay đều đã thiệt mạng.

Hiện trường chiếc máy bay trực thăng rơi tại miền trung Nepal nhìn từ trên cao. Ảnh: Twitter/ANI
Hiện trường chiếc máy bay trực thăng rơi tại miền trung Nepal nhìn từ trên cao. Ảnh: Twitter/ANI

Uddab Bahadur Thapa, quan chức đứng đầu huyện Nuwakot, nơi tìm thấy chiếc máy bay trực thăng rơi, cho biết: “Năm hành khách, trong đó có một khách du lịch mang quốc tịch Nhật Bản và bốn người mang quốc tịch Nepal đều đã thiệt mạng cùng với phi công mang tên Nishchal KC trong vụ máy bay trực thăng rơi tại Nepal ngày hôm qua. Một nữ hành khách duy nhất đã được cứu sống”.

Trước đó, một chiếc máy bay trực thăng chở bảy người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Kathmandu ngay sau khi cất cánh từ huyện Gorkha nằm ở miền trung Nepal.

Quan chức địa phương xác nhận đã tìm được vị trí chiếc máy bay rơi tại khu vực rừng rậm giữa hai huyện Dhading và Nuwakot ở miền trung Nepal. Ngay sau khi xác định được vị trí máy bay rơi, một chiếc trực thăng của quân đội Nepal và một chiếc máy bay trực thăng tư nhân đã được cử tới hiện trường cùng với những nhóm cứu hộ.

Tờ Himalayan Times dẫn lời ông Nima Nuru Sherpa, Giám đốc điều hành Công ty bay Altitude Air Pvt cho biết, chiếc máy bay trực thăng xấu số đã được người dân địa phương tìm thấy đầu tiên tại khu vực ngoại ô của huyện Nuwakot. Theo ông Sherpa, các nhân viên cứu hộ đã phải rất vất vả mới có thể đến được hiện trường chiếc máy bay rơi do điều kiện địa hình phức tạp.