Máy bay chở hơn 100 người rơi tại Pakistan

NDO -

NDĐT - Ngày 22-5, một máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) chở hơn 100 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống khu vực đông dân ở miền nam nước này.

Hiện trường máy bay của PIA rơi tại Karachi, ngày 22-5. (Ảnh: Getty Images)
Hiện trường máy bay của PIA rơi tại Karachi, ngày 22-5. (Ảnh: Getty Images)

Theo hãng tin Reuters, các nhà chức trách Pakistan bày tỏ quan ngại nhiều người đã tử nạn trong vụ rơi máy bay này.

PIA xác nhận, máy bay mang số hiệu PK 8303 chở 99 hành khách và tám thành viên của phi hành đoàn đã gặp nạn. Người phát ngôn PIA Abdullah H. Khan cho biết, thông tin cuối cùng phi công gửi đi là anh ấy gặp phải một số vấn đề kỹ thuật.

Ngay sau khi xảy ra vụ rơi máy bay nêu trên, quân đội Pakistan và các lực lượng cứu nạn đã khẩn trương tới hiện trường. Hình ảnh ghi lại hiện trường cho thấy một số ô-tô đang bốc cháy.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan bày tỏ bàng hoàng và đau buồn về vụ rơi máy bay của PIA, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân. Ông Khan đã ra lệnh lập tức mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Theo flightradar24.com, chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng Airbus A320 và đã hoạt động được 15 năm. Máy bay rơi khi trong hành trình từ TP Lahore tại miền đông tới TP Karachi tại miền nam Pakistan. Nước này vừa nối lại các chuyến bay nội địa sau một thời gian tạm ngừng hoạt động để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Năm 2016, một máy bay của PIA đã lao vào núi tại tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, Pakistan, khiến 47 người thiệt mạng. Thảm họa máy bay nghiêm trọng nhất tại nước này xảy ra vào năm 2010, khi có tới 152 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không tư nhân AirBlue gần thủ đô Islamabad.