Lào tăng gấp đôi ca nhiễm Covid-19 trong một ngày

NDO -

NDĐT - Ngày 26-3, Lào công bố phát hiện thêm ba trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19. Như vậy số ca nhiễm hiện nay tại Lào là sáu trường hợp, tăng gấp đôi so với hôm qua.

Một tuyến phố chính tại Thủ đô Vientiane vào giờ tan tầm chiều 26-3 thưa thớt người đi lại.
Một tuyến phố chính tại Thủ đô Vientiane vào giờ tan tầm chiều 26-3 thưa thớt người đi lại.

Chiều 26-3, tại trụ sở Bộ Y tế Lào, TS Phouthone Muongpak, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, Thường trực Ban chuyên trách kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19 cho biết, ba trường hợp dương tính này phát hiện vào ngày 25-3, sau khi các cơ quan hữu quan Lào xét nghiệm 33 trường hợp nghi nhiễm.

Bệnh nhân số 4 và số 5 người Luang Prabang, một người 42 tuổi, một người 52 tuổi, đều là nam lái xe phục vụ một nhóm khách du lịch. Trước đó bệnh nhân số 1 là nữ hướng dẫn viên, người Thủ đô Vientiane dẫn đoàn khách châu Âu nhập cảnh Lào ngày 7-3, đi du lịch Lào tại Thủ đô Vientiane, tỉnh Vientiane và tỉnh Luang Prabang sau đó bị phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 23-3.

Bệnh nhân số 6 là một người đàn ông năm nay 41 tuổi, sinh sống tại Thủ đô Vientiane, các cơ quan hữu quan Lào xác định đây là người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân số 3, và bệnh nhân số 3 là người từng tiếp xúc với bệnh nhân số 2 khi từng ăn cơm với nhau trước khi bệnh nhân số 2 đi xét nghiệm và phát hiện nhiễm bệnh. Theo thông báo của Bộ Y tế Lào thì có 5 bệnh nhân Covid-19 sức khỏe ổn định, không nguy kịch.

Như vậy đến hết ngày 25 tháng 3, Lào đã xét nghiệm 181 trường hợp nghi nhiễm và phát hiện sáu trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua truy tìm lịch sử đi lại của các bệnh nhân, đã xác định được 189 trường hợp tiếp xúc gần. Hiện Lào cũng đang đối mặt tình hình hàng chục ngàn lao động nước này từ Thái đã trở về trong một tuần qua. Bộ Y tế Lào thông báo chiều nay 26-3 cho biết, Lào đã quản lý chặt số lượng lao động này bằng biện pháp tạm cách ly để sàng lọc, qua đó đã phát hiện 18 trường hợp có thân nhiệt cao, tuy nhiên sau khi lấy mẫu kiểm tra, tất cả đều có kết quả âm tính.