Lại cháy lớn tại cảng Beirut

NDO -

Một kho chứa dầu và lốp xe tại cảng Beirut đã bốc cháy vào ngày 10-9, hơn một tháng sau vụ nổ kinh hoàng cướp đi tính mạng khoảng 190 người và làm 6.000 người bị thương.

Cột khói đen bốc lên từ cảng Beirut. (Ảnh: Reuters)
Cột khói đen bốc lên từ cảng Beirut. (Ảnh: Reuters)

Thông qua mạng xã hội Twitter, quân đội Lebanon cho biết, một đám cháy đã bùng phát tại kho chứa dầu và lốp xe trong khu vực hàng hóa miễn thuế của cảng Beirut.

Cũng theo thông báo này, các lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa và trực thăng của quân đội sẽ tham gia công tác chữa cháy. 

Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy, một trực thăng đang dội nước xuống đám cháy. 

Lại cháy lớn tại cảng Beirut -0
Binh sĩ Lebanon chặn tuyến đường chính đi qua cảng Beirut. (Ảnh: Reuters) 

Người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ Lebanon George Kettaneh cho rằng, không cần lo sợ về nguy cơ đám cháy này sẽ gây nổ. Cũng theo ông Kettaneh, dù có một số người bị khó thở do hỏa hoạn nhưng không có ai bị thương.

Khói đen bốc lên từ cảng Beirut vào khoảng trưa nay. Nhận thấy có hỏa hoạn, nhiều người dân đã mở cửa sổ và gọi nhau để cảnh báo về đám cháy mới xuất hiện. Truyền hình địa phương đưa tin, các công ty có văn phòng đặt gần cảng Beirut đã yêu cầu nhân viên rời khỏi khu vực này. Binh sĩ Lebanon chặn tuyến đường chính đi qua cảng này.

Lại cháy lớn tại cảng Beirut -0
(Ảnh: Reuters) 

Người phát ngôn cảnh sát Lebanon, ông Joseph Msalam cho biết, cảnh sát chưa có thông tin về những gì đang xảy ra tại cảng Beirut, nơi này đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội. Theo quân đội Lebanon, hiện chưa rõ nguyên nhân dầu và lốp xe bốc cháy tại cảng Beirut.