Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các nước

Nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18-5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hồng Công (Trung Quốc) tổ chức thảo luận chuyên đề tại Khu di tích Tai Kun, trong đó có nhà tù Vích-to-ri-a, nơi Bác Hồ từng bị giam giữ, xét xử trong thời gian hoạt động ở Hồng Công (Trung Quốc). Thông qua hoạt động này, các cán bộ, đảng viên có dịp ôn lại các mốc quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó tiếp tục trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng học tập, làm theo tấm gương của Người.

* Trả lời phỏng vấn TTXVN, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học V.Cô-lô-tốp, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp quốc gia Xanh Pê-téc-bua (LB Nga) điểm lại con đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nêu rõ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chắt lọc những điều quan trọng nhất trong hệ thống tư tưởng của phương Đông và phương Tây. Chuyên gia Nga nhấn mạnh, Việt Nam có thể phát huy tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách sáng tạo để bảo vệ các lợi ích chính đáng trong một thế giới nhiều biến động.

* Chương trình phát thanh The Taylor Report, một chương trình đàm luận về các chủ đề liên quan chiến tranh và hòa bình, đánh giá cao nguồn tư liệu quý giá và mới mẻ được cung cấp trong cuốn sách "Hồ Chí Minh: Chủng tộc da đen và các tác phẩm chọn lọc về phân biệt chủng tộc", do Giáo sư Nguyễn Đài Trang, Chủ tịch Hội Ca-na-đa - ASEAN, Đại học York, thuộc thành phố Tô-rôn-tô, Ca-na-đa sưu tầm, tuyển chọn. Cuốn sách như tấm lòng của người con đất Việt kính dâng Bác Hồ nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Người.