Ít nhất sáu người thiệt mạng do sập hai tòa nhà ở Valparaiso, Chile

NDO -

NDĐT – Ngày 14-8, chính quyền thành phố cảng lịch sử Valparaiso, Chile xác nhận, ít nhất sáu người thiệt mạng khi hai tòa nhà bị đổ sập vào tối ngày 13-8 (giờ địa phương). Một quan chức địa phương cho hay số thương vong có thể còn tăng cao hơn nữa.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích dưới đống đổ nát (Ảnh: BTA/AP)
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích dưới đống đổ nát (Ảnh: BTA/AP)

Lực lượng cứu hộ của thành phố Valparaiso cho biết, vụ đổ sập hai tòa nhà và một cầu thang liền kề ở ngọn đồi Bellavista ở trung tâm của thành phố Valparaiso, thành phố di sản của UNESCO xảy ra vào khoảng trước 20 giờ ngày 13-8.

Theo lực lượng cứu hỏa, ít nhất sáu người thiệt mạng. Lực lượng cứu hỏa đã tìm thấy thi thể của hai người. Suốt đêm 13-8, rạng sáng 14-8 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã đào bới đống đổ nát để tìm kiếm bốn người khác đang mất tích.

Quản lý khu vực Valparaiso, ông Jorge Martinez cho biết số người thương vong có thể tăng cao, chỉ khi nâng được bức tường bị đổ sập lên mới có thể xác định chắc chắn được số người thiệt mạng.

Theo lực lượng cứu hỏa, hai thiếu niên bị thương đã được đưa vào viện điều trị. Cho đến 10 giờ sáng ngày 14-8, công tác cứu hộ đã phải tạm ngừng do cấu trúc của khu vực này tiếp tục bị đổ sập.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ sập nhà này. Truyền thông địa phương đưa tin, trước thời điểm hai tòa nhà đổ sập có khoảng 15 thanh niên đang đứng trên cầu thang liền kề.