Ít nhất 17 người thiệt mạng do bão Kammuri đổ bộ Philippines

NDO -

NDĐT – Nhà chức trách Philippines ngày 4-12 thông báo, ít nhất 17 người thiệt mạng khi cơn bão Kammuri đổ bộ gây mưa lớn và gió mạnh kể từ hôm thứ hai, làm thiệt hại nghiêm trọng tại phía nam đảo Luzon và các tỉnh miền trung của nước này.

Thị trấn Camalig ngổn ngang sau bão Kammuri (Ảnh: REUTERS)
Thị trấn Camalig ngổn ngang sau bão Kammuri (Ảnh: REUTERS)

Các báo cáo của cảnh sát và cơ quan quản lý thảm họa khu vực Philippines cho biết có ít nhất 18 người bị thương và ít nhất hai người còn mất tích, cơn bão khiến 500 nghìn người sống tại khu vực trung Luzon, Bicol, đông Visayas và Tây nam Tagalog bị ảnh hưởng. Trận bão cũng khiến 230 khu vực bị mất điện và tám khu vực bị ngập lụt.

Theo cơ quan quản lý thảm họa, 329 chuyến bay nội địa và 192 chuyến bay quốc tế bị hủy bỏ tại sân bay quốc tế Manila khi nhà chức trách buộc phải đóng cửa sân bay trong 12 giờ để bảo đảm an toàn trong bão. Hàng nghìn người đi lại bằng đường biển và đường thủy cũng bị mắc kẹt ở các bến cảng trong cơn bão.

865 thị trấn và 231 thành phố phải đóng cửa các trường học và công sở do lo ngại rủi ro trong bão.

Kammuri, cơn bão thứ 20 quét qua Philippines trong năm nay, đã đổ bộ vào nước này tối 2-12. Cho tới nay, vẫn còn khoảng 345.000 người đang sống trong các khu tránh trú an toàn, chưa thể trở về nhà sau bão.

Bão Kammuri đổ bộ Philippines: một người thiệt mạng, sân bay Manila đóng cửa