In-đô-nê-xi-a bắt giữ nhiều nghi can khủng bố

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 1-3, người đứng đầu Văn phòng Thông tin và Quan hệ công chúng thuộc Cảnh sát quốc gia In-đô-nê-xi-a, Thiếu tướng R.Ha-tô-nô cho biết, 12 nghi can khủng bố bị bắt giữ tại tỉnh Ðông Gia-va vừa qua là thành viên của tổ chức Hồi giáo cực đoan Gia-ma I-xla-mi-y-a liên kết với An Kê-đa. Các nghi can này đã tiến hành một số hoạt động như huấn luyện võ thuật, xây dựng cơ sở để sản xuất vũ khí và lắp ráp bom.

* Người phát ngôn quân đội Phi-li-pin cho biết, đụng độ giữa binh sĩ với những kẻ tình nghi khủng bố ở miền nam Phi-li-pin khiến bốn người chết và hai người bị thương. Giao tranh đã nổ ra giữa lực lượng quân đội và các đối tượng bị tình nghi thuộc tổ chức Chiến binh tự do Hồi giáo Bang-xa-mô-rô tại một ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Ma-gu-in-đa-nao.

* Bộ Quốc phòng Áp-ga-ni-xtan xác nhận, 30 tay súng, trong đó có 16 phần tử An Kê-đa, bị tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự gần đây ở tỉnh miền đông Ka-pi-xa. Lực lượng An ninh và Quốc phòng quốc gia Áp-ga-ni-xtan đã phá hủy lượng lớn vũ khí và đạn dược của các chiến binh.

* Cảnh sát Pa-ki-xtan cho biết, các tay súng chưa rõ danh tính đã bắn chết ba người ở ngoại ô thủ đô I-xla-ma-bát. Vụ việc xảy ra ở gần một nhà thờ Hồi giáo. Các tay súng bỏ chạy sau khi bắn chết các nạn nhân.