Hợp tác Việt Nam - các nước

Theo TTXVN, Đại sứ quán Việt Nam tại Vê-nê-xu-ê-la phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Vê-nê-xu-ê-la (BANCOEX) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Vê-nê-xu-ê-la”. 

Thông qua hội thảo, BANCOEX cũng như các doanh nghiệp Vê-nê-xu-ê-la sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường Việt Nam, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh xuất, nhập khẩu hợp lý, thúc đẩy giao dịch thương mại giữa hai quốc gia. Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Vê-nê-xu-ê-la cho ra mắt cẩm nang “Hướng dẫn kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Vê-nê-xu-ê-la” nhằm mục đích hỗ trợ, cung cấp thông tin thị trường, cơ hội đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn làm ăn với Vê-nê-xu-ê-la.

* Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) ngày 11-5 đã thảo luận về việc thực hiện Nghị quyết 1559 liên quan tình hình Li-băng. Đại diện Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ kêu gọi các nhà lãnh đạo Li-băng và tất cả các bên liên quan vượt qua các rào cản, vì lợi ích của người dân, để thành lập một chính phủ có khả năng thực hiện những cải cách cần thiết. Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ Li-băng vượt qua các cuộc khủng hoảng hiện nay, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Li-băng.

* Cùng ngày, Hội đồng Bảo an LHQ đã họp trực tuyến mở về tình hình I-rắc và hoạt động của Phái bộ LHQ hỗ trợ I-rắc (UNAMI). Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, khẳng định ủng hộ những nỗ lực của Chính phủ I-rắc trong việc chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử tự do, công bằng với sự tham gia rộng rãi của mọi thành phần xã hội, đáp ứng nguyện vọng của người dân và góp phần ổn định đất nước. Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường  hỗ  trợ  I-rắc, ủng hộ các nỗ lực của UNAMI.