Hợp tác Việt Nam - các nước

Ngày 30-10, các cơ quan chức năng Việt Nam, Ðại sứ quán Việt Nam tại LB Nga và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 350 công dân Việt Nam từ Nga về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay bao gồm người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Ðại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tích cực, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết.

* Cùng ngày, các cơ quan chức năng Việt Nam, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ và Nhật Bản và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ hai quốc gia nêu trên về nước an toàn. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

* Ngày 30-10, Ðại sứ quán Việt Nam tại Mê-hi-cô tổ chức trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2020 cho các tác giả U.Quy-rốt, Chủ nhiệm Chương trình nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương thuộc Ðại học Công nghệ tự trị Mê-hi-cô - ITAM và M.Gioóc, Chủ tịch Câu lạc bộ Tiếng nói các nhà báo và Tổng biên tập Tạp chí Voces của Mê-hi-cô. Ðại sứ Việt Nam tại Mê-hi-cô Nguyễn Hoài Dương cảm ơn tình cảm tốt đẹp của các tác giả dành cho nhân dân Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn các tác giả tiếp tục có những bài viết về đất nước và con người Việt Nam, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình cảm giữa hai dân tộc Việt Nam và Mê-hi-cô.