Hơn 10 triệu cử tri bỏ phiếu sớm bầu tổng thống Mỹ

Theo Roi-tơ và TTXVN, dữ liệu thống kê của Ðại học Phlo-ri-đa (Mỹ) công bố ngày 12-10 cho thấy, có hơn 10 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu sớm trong bối cảnh chỉ còn khoảng ba tuần nữa là đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ.

Số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử sắp tới cao hơn nhiều so với cùng thời điểm vào năm 2016. Theo Roi-tơ, sự lây lan của dịch Covid-19 đã dẫn đến sự tăng vọt về số cử tri đi bỏ phiếu sớm hoặc bỏ phiếu qua thư.

Dữ liệu thống kê của Ðại học Phlo-ri-đa cho thấy, trong năm nay, đã có gần 75 triệu phiếu bầu qua thư được gửi tới các cử tri hoặc được cử tri yêu cầu, cao hơn gấp hai so với con số 33 triệu phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2016. Tuy nhiên, những sai sót và chậm trễ trong việc in ấn và gửi các lá phiếu đang làm gia tăng lo ngại về sai sót đối với việc bỏ phiếu qua thư.

* Tổng thống Mỹ Ð.Trăm thông báo nối lại chiến dịch vận động tranh cử tại bang Phlo-ri-đa vào ngày 12-10 (giờ địa phương). Theo kế hoạch, Tổng thống Ð.Trăm sẽ lần lượt tới các bang Pen-xin-va-ni-a, Ai-ô-oa và Bắc Ca-rô-li-na trong các ngày tiếp theo.