Hội nghị trực tuyến AFMGM+3

Ngày 18-9, tại Hà Nội, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng T.Ư ASEAN+3 lần thứ 23 (AFMGM+3) được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là hội nghị quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện hợp tác tài chính ASEAN+3 do Việt Nam và Nhật Bản đồng chủ trì trong năm 2020.

Tham dự hội nghị, ngoài các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng T.Ư các nước trong khu vực ASEAN+3 còn có sự tham gia của Tổng Thư ký ASEAN, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Giám đốc khu vực Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Giám đốc Cơ quan Nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO). Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản T.A-xô và Thống đốc Ngân hàng T.Ư Nhật Bản H.Cư-rô-đa đồng chủ trì hội nghị.
 
 Tại hội nghị, các Bộ trưởng Tài chính, Thống đốc Ngân hàng T.Ư các nước ASEAN cùng với các đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản và lãnh đạo các tổ chức tài chính quốc tế đã đối thoại chính sách về tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu và khu vực cũng như các biện pháp nhằm ứng phó đại dịch Covid-19. Các Bộ trưởng và Thống đốc cũng xem xét việc triển khai các sáng kiến hợp tác thuộc Tiến trình hợp tác tài chính ASEAN+3, định hướng chiến lược và các sáng kiến mới của Tiến trình hợp tác tài chính ASEAN+3 và thông qua Tuyên bố chung của hội nghị. Các nước thành viên đều đánh giá cao công tác tổ chức và chủ trì, điều hành hội nghị của Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2020.