Hỏa hoạn tại căn cứ hải quân của Mỹ khiến một số thủy thủ bị thương

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Sở Cứu hỏa thành phố San Diego thuộc bang California ngày 12-7 thông báo, một số thủy thủ đã bị thương sau sự vụ được cho là vụ nổ và hỏa hoạn tại tàu quân sự USS Bonhomme Richard ở thành phố này trước đó cùng ngày.

Hiện trường vụ hỏa hoạn trên tàu quân sự USS Bonhomme Richard. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường vụ hỏa hoạn trên tàu quân sự USS Bonhomme Richard. (Ảnh: Reuters)

Sở Cứu hỏa thành phố San Diego nhấn mạnh họ đang phối hợp với lực lượng cứu hỏa liên bang để dập tắt đám cháy trên tàu USS Bonhomme Richard, song chưa tiết lộ nguyên nhân đám cháy. Cơ quan này cũng lưu ý rằng, họ đã triển khai hành động khẩn trương vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương) khi có hồi chuông báo cháy thứ hai.

Theo Sở Cứu hỏa thành phố San Diego, một số thủy thủ đang được điều trị do đa chấn thương tại hiện trường. Trong khi đó, theo thông tin từ hải quân Mỹ, 11 thủy thủ đã được chuyển đến bệnh viện do các chấn thương nhỏ. Toàn bộ 200 thủy thủ và sĩ quan đã rời khỏi tàu. Sĩ quan phụ trách các vấn đề công chúng  Krishna Jackson của căn cứ hải quân San Diego nói rằng tàu USS Bonhomme Richard đã được bảo trì định kỳ trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

Hiện căn cứ hải quân San Diego vẫn chưa đưa ra bình luận theo đề nghị của hãng tin NBC News. Theo Viện Hải quân Mỹ, Bonhomme Richard là tàu đổ bộ tấn công, chuyên triển khai và hỗ trợ cơ động các thành phần của lực lượng đổ bộ hải quân. Tàu này đã được biên chế cho căn cứ hải quân San Diego vào năm 2018, sau sáu năm đồn trú tại Nhật Bản.