Hàng không Malaysia: Mong thân nhân hành khách chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất

NDO -

NDĐT - Trong số 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích của hãng Hàng không Malaysia, thì có tới 154 hành khách Trung Quốc. Người thân của họ phần lớn đều đang chờ đợi thông tin tại khách sạn Lệ Đô ở thủ đô Bắc Kinh, nơi mà Hàng không Malaysia tạm thời bố trí chỗ ăn nghỉ cho thân nhân của các hành khách.

Hàng không Malaysia tổ chức họp báo tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã
Hàng không Malaysia tổ chức họp báo tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã

Triển khai kiểm tra thông tin vật nghi ngờ của máy bay bị mất liên lạc

Phát hiện nhiều vật thể lạ tại vùng nước được cho là máy bay rơi

Cà Mau tích cực tham gia cứu nạn, cứu hộ máy bay gặp nạn

Hy vọng mong manh -Người thân vẫn khắc khoải chờ đợi

Malaysia sẽ phối hợp với các cơ quan chống khủng bố của các nước

Có thể máy bay mang số hiệu MH370 đã bay vòng trở lại

Điều gì đã xảy ra trong buồng lái MH370?

Công ty theo dõi đường bay: Máy bay mất tích khoảng 50 phút sau khởi hành

Các nước phối hợp triển khai tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia

FBI đang trên đường tới điều tra vụ máy bay mất tích

Mỹ điều tra khả năng khủng bố trên máy bay mất tích của Malaysia

Việt Nam tích cực tìm kiếm ở vùng biển "có nghi vấn’’

Áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh tăng cường Cấp độ 1

Điện đàm ngoại giao Việt Nam – Malaysia về chuyến bay mất tích

Hải quân Vùng 5 điều hai tàu ra cứu hộ cứu nạn máy bay mất tích

Thông tin mới nhất liên quan chuyến bay MAS370 bị mất tích

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn gặp nạn trên vùng biển giáp Việt Nam

Theo Tân Hoa xã, rạng sáng hôm nay, 9-3, nhóm công tác của Hàng không Malaysia đã đến sân bay Thủ đô ở Bắc Kinh, Trung Quốc, tổ chức buổi họp báo, thông báo tới phóng viên và người thân của các hành khách những thông tin liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích của hãng này. Theo đó, hiện nay vẫn chưa có một thông tin cụ thể nào về chiếc máy bay bị mất liên lạc, cũng chưa tìm thấy chứng cứ chứng tỏ máy bay bị rơi xuống biển. Trước mắt, hãng này sẽ tập trung vào việc động viên và hỗ trợ thân nhân của các hành khách. Tất cả chi phí ăn ở của người thân hành khách sẽ do Hàng không Malaysia chi trả, và nếu xác định được tung tích của chiếc máy bay, sẽ bố trí người thân trực tiếp đến vị trí xảy ra sự cố. Đại diện hãng hàng không này cũng mong muốn thân nhân hành khách trên chuyến bay chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

Hàng không Malaysia: Mong thân nhân hành khách chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất ảnh 1

Danh sách hành khách đi chuyến bay của Hàng không Malaysia.

Trước đó, ngày 8-3, sau khi nhận được thông tin về chiếc máy bay của hãng Hàng không Malaysia bị mất liên lạc, trên máy bay có hơn 150 hành khách Trung Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình; Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường đã lập tức yêu cầu Bộ Ngoại giao liên hệ với nước sở tại, theo dõi tình hình công tác tìm kiếm, cứu nạn; Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không dân dụng khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp, phối hợp tiến hành các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn… Chiều cùng ngày, Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng có cuộc điện đàm khẩn cấp với Thủ tướng Malaysia Najib Razak để trao đổi về các biện pháp phối hợp tìm kiếm, cứu nạn chiếc máy bay của Hàng không Malaysia.

Hàng không Malaysia: Mong thân nhân hành khách chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất ảnh 2

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc gặp khẩn cấp Đại sứ Việt Nam Nguyễn Văn Thơ.

Các cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng đã thành lập đội cứu trợ khẩn cấp gồm nhiều tàu cứu trợ chuyên dụng, mang theo thợ lặn chuyên nghiệp và chuyên gia cứu hộ tới vùng biển có khả năng xảy ra sự cố để phối hợp tiến hành công tác tìm kiếm, cứu trợ.

Cũng theo Tân Hoa xã, hiện nay có tất cả bảy nước cử lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn, gồm: Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Philippin, Indonesia, Singapore và Mỹ. Hải quân Hoàng gia Thái-lan cũng cho biết, sẽ cử lực lượng tham gia cứu hộ.

Hàng không Malaysia: Mong thân nhân hành khách chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất ảnh 3

Người thân của một hành khách trên chuyến bay mất tích, tại sân bay Bắc Kinh.

Trong một động thái khác, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Hàng Sinh đã có cuộc gặp khẩn cấp với Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ và Đại biện lâm thời Malaysia tại Trung Quốc Tharman, đề nghị phía Việt Nam và Malaysia phối hợp tìm kiếm, cứu nạn; kịp thời thông báo những thông tin về chiếc máy bay, cũng như tạo điều kiện để giải quyết tình huống khẩn cấp và hậu quả sau sự cố.