Hàng chục người thương vong trong vụ xả súng tại trường học ở Nga

NDO -

Truyền thông Nga sáng 11-5 dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp nước này cho biết có ít nhất 11 người, trong đó, có chín học sinh và một giáo viên đã thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại Trường học số 175 ở thủ đô Kazan của Cộng hòa Tatarstan (thuộc LB Nga). Các nạn nhân đều là học sinh lớp 8, trong đó hai em đã thiệt mạng do nhảy xuống từ cửa sổ tầng 3.

Quang cảnh Trường học số 175 ở Kazan, nơi xảy ra vụ xả súng. (Nguồn ảnh: TASS)
Quang cảnh Trường học số 175 ở Kazan, nơi xảy ra vụ xả súng. (Nguồn ảnh: TASS)

Nguồn tin từ Cơ quan Báo chí của Tổng thống Tatarstan cho biết hai đối tượng đã xông vào trường học và thực hiện vụ tấn công kể trên.

Cảnh sát đã bắt giữ một thiếu niên, là một trong hai kẻ xả súng. Hung thủ còn lại đã bị cảnh sát bắn chết ngay tại hiện trường. Trong khi đó, có những nguồn tin cho rằng, kẻ tấn công trường học ở Kazan chính là kẻ hiện đang bị giam giữ - Ilnaz Galyaviev, 19 tuổi và y đã hành động một mình. Y là học sinh cũ của trường và hiện đang theo học trường nghề.

Được biết, hung thủ đã mang theo vũ khí và đi qua cổng chính trường học mà không bị phát hiện. Vũ khí gây án của hung thủ cũng đã được đăng ký hợp pháp.

Hiện, Bệnh viện Lâm sàng trẻ em, của CH Tatarstan đã tiếp nhận tổng cộng 18 trẻ em, sáu trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch và đã được các bác sĩ khẩn trương phẫu thuật.

Chính quyền sở tại cũng đã mở đường dây nóng hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân và thân nhân người bị hại.

Hiện, chưa rõ động cơ dẫn đến vụ xả súng này.