Hàn Quốc: Tai nạn liên hoàn khiến hàng chục người thương vong

NDO -

NDĐT – Nhà chức trách Hàn Quốc ngày 14-12 thông báo, ít nhất bảy người thiệt mạng và 32 người khác bị thương trong hai vụ tai nạn liên hoàn xảy ra cách nhau vài phút trên một tuyến đường cao tốc ở đông nam Hàn Quốc rạng sáng nay.

Nhiều phương tiện cháy trụi trong hai vụ đâm xe liên hoàn rạng sáng 14-12 (Ảnh: YONHAP)
Nhiều phương tiện cháy trụi trong hai vụ đâm xe liên hoàn rạng sáng 14-12 (Ảnh: YONHAP)

Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào khoảng 4 giờ 40 phút (giờ địa phương) khi khoảng 10 phương tiện, trong đó có các xe tải chở hàng, đâm liên tiếp trên tuyến cao tốc trên tuyến đường cao tốc dẫn tới Youngcheon, tỉnh Bắc Gyeongsang, cách thủ đô Seoul 301km về phía Nam. Khoảng 20 xe khác phía sau cũng đâm liên hoàn. Cảnh sát cho biết trong vụ tai nạn này có sáu người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Lực lượng cứu hỏa phải mất hai giờ để khống chế các đám cháy từ một số phương tiện.

Hàn Quốc: Tai nạn liên hoàn khiến hàng chục người thương vong ảnh 1

Lửa bao phủ một số phương tiện sau vụ va chạm trong đêm (Ảnh: YONHAP)

Một vụ khác xảy ra vào cùng thời điểm ở chiều ngược lại của đường cao tốc này. Nhà chức trách cho biết khoảng 20 phương tiện va chạm khiến ít nhất một người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Cảnh sát và lính cứu hỏa cho rằng mặt đường bị đóng băng trơn trượt rất có thể là nguyên nhân của các vụ tai nạn này. Các nhân viên điều tra đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân chi tiết của hai vụ tai nạn này.