Hàn Quốc chuẩn bị cuộc chiến chống Covid-19 trong mùa đông

NDO -

Ngày 30-11 đánh dấu số ca nhiễm SARS-CoV-2 hằng ngày ở Hàn Quốc ở mức 400 ca trong hai ngày liên tiếp. Các cơ quan y tế Hàn Quốc cảnh báo rằng, nước này đang chuẩn bị ứng phó với đợt dịch “cao điểm” vào mùa đông sắp tới.

Cảnh sát Hàn Quốc đeo khẩu trang và tấm chắn nhựa trong lúc làm nhiệm vụ tại thủ đô Seoul, ngày 3-10. (Ảnh: AP)
Cảnh sát Hàn Quốc đeo khẩu trang và tấm chắn nhựa trong lúc làm nhiệm vụ tại thủ đô Seoul, ngày 3-10. (Ảnh: AP)

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), có thêm 438 trường hợp mắc Covid-19 mới, trong đó có 414 ca ở địa phương, nâng tổng số ca mắc lên 34.201. Ngoài ra, có thêm ba ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong trong nước này lên 526.

KDCA cảnh báo về một làn sóng dịch bệnh lớn hơn trong mùa đông, đồng thời kêu gọi mọi người ở nhà và tránh các cuộc tụ tập cuối năm.

Giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong dự báo, các ca mắc Covid-19 ở Hàn Quốc tính theo ngày có thể tăng từ 700 đến 1.000 ca trong một hoặc hai tuần tới nếu tốc độ lây lan hiện tại được không được kiểm soát.

Trước đó, ngày 29-11, Hàn Quốc đã nâng mức giãn cách xã hội ở khu vực thủ đô Seoul lên cấp độ 2 trong hệ thống năm cấp độ. Xét theo khu vực, 158 trường hợp nhiễm mới đã được ghi nhận ở thủ đô Seoul, 69 trường hợp ở tỉnh Gyeonggi lân cận và 34 trường hợp ở tỉnh Incheon, phía tây Seoul. Các thành phố khác cũng báo cáo các ca nhiễm mới, với thành phố cảng phía nam Busan có thêm 52 ca mới, tăng mạnh so với 21 ca một ngày trước đó.

Các nhà chức trách cho biết, có thêm 24 người dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó các trường hợp này được cho là đã tham gia một lớp học hát ở TP Gyeongsan.

Số trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến lớp học theo hình thức trống truyền thống của Hàn Quốc ở các thành phố phía nam Busan và Ulsan đã lên đến 148 người, tăng mạnh so với con số 106 của một ngày trước đó.

61 trường hợp nhập cảnh được phát hiện trong khoảng thời gian từ ngày 17-11 đến ngày 19-11 đã được xác nhận là âm tính do lỗi trong quá trình kiểm tra.

Cảnh báo làn sóng Covid-19 thứ ba