Hai ứng viên Tổng thống Mỹ chia đều chiến thắng tại hai điểm bỏ phiếu đầu tiên

NDO -

Hãng thông tấn AP đưa tin, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 chính thức bắt đầu diễn ra khi cử tri tại hai thị trấn của bang New Hampshire đi bỏ phiếu sau khi đồng hồ điểm 0 giờ ngày 3-11 (giờ địa phương).

Cử tri tại thị trấn Dixville Notch, bang New Hampshire đi bỏ phiếu đầu tiên trong Ngày Bầu cử. (Ảnh: AP)
Cử tri tại thị trấn Dixville Notch, bang New Hampshire đi bỏ phiếu đầu tiên trong Ngày Bầu cử. (Ảnh: AP)

Kể từ tháng 11-1960 đến nay, Dixville Notch, thị trấn nằm gần biên giới giáp Canada, có truyền thống đi bỏ phiếu đầu tiên trong Ngày Bầu cử tại Mỹ. Năm nay, đại dịch Covid-19 không cho phép nhiều hãng truyền thông tới Dixville Notch để đưa tin về sự kiện này.

Tại thị trấn láng giềng Millsfield, cách thị trấn Dixville Notch khoảng 20 km về phía nam, các cử tri cũng bắt đầu đi bỏ phiếu.

Do quan ngại về sự lây lan của Covid-19, thị trấn Hart's Location của bang New Hampshire đã tạm ngừng truyền thống bỏ phiếu lúc 0 giờ trong Ngày Bầu cử năm 2020. Thay vào đó, cử tri của thị trấn này sẽ bỏ phiếu từ lúc 11 giờ đến 19 giờ ngày 3-11.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, tại thị trấn Dixville Notch, cựu Phó Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ giành được toàn bộ năm phiếu cử tri, đương kim Tổng thống Donald Trump không nhận được phiếu nào. Trong khi đó, tại thị trấn Millsfield, ứng cử viên của đảng Cộng hòa giành được 16 phiếu và ứng cử viên của đảng Dân chủ có được 5 phiếu.

Hầu hết các điểm bỏ phiếu tại Bờ Đông của Mỹ sẽ mở cửa vào lúc 6-7 giờ ngày 3-11 (giờ địa phương), tức 18-19 giờ ngày 3-11 (giờ Việt Nam).

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020