* Trên trang mạng OneZero, một nhà báo Anh đề cập thành công đáng tự hào của Việt Nam trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” này. Theo đó, chống dịch đã trở thành ưu tiên của hàng triệu người dân Việt Nam trong thời gian qua. Đây là kết quả của một chiến dịch tuyên truyền rộng khắp dựa vào các phương tiện truyền thông xã hội cũng như thông tin chính thống của Nhà nước giúp người dân thấm nhuần ý thức về nghĩa vụ công dân trong cuộc chiến chống Covid-19. Theo tác giả bài viết, một trong những công cụ hiệu quả nhất mà Việt Nam sử dụng để tuyên truyền về sự lây lan của Covid-19 chính là giáo dục cộng đồng.
* Tờ New Straits Times vừa đăng bài viết của tác giả D.I-xmên bàn về triển vọng khôi phục ngành du lịch của khu vực Đông - Nam Á, theo đó Ma-lai-xi-a có thể sử dụng cầu hàng không để nối lại hoạt động du lịch với Việt Nam trong điều kiện đại dịch. Theo tác giả, “du lịch cầu hàng không” là một khái niệm mới về hình thức du lịch an toàn, có kiểm soát, được thực hiện giữa hai điểm đến có thể là hai địa phương trong cùng một quốc gia hoặc giữa hai quốc gia, nếu những điểm đến này được công nhận là “vùng xanh”, an toàn về Covid-19. Do vậy, Ma-lai-xi-a có thể áp dụng hình thức du lịch cầu hàng không với các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, trong thời gian tới.