Giá lạnh kỷ lục bao phủ miền trung và miền nam nước Mỹ

NDO -

Thời tiết khắc nghiệt đang bủa vây nhiều khu vực rộng lớn ở miền trung và miền nam nước Mỹ. Mùa đông mang theo giá lạnh kỷ lục, đẩy hàng triệu người sống trong cảnh mất điện và cướp đi tính mạng của ít nhất 21 người tại nhiều bang.

Dọn tuyết trên vỉa hè của Đường 21, TP Tulsa, bang Oklahoma. (Ảnh: AP)
Dọn tuyết trên vỉa hè của Đường 21, TP Tulsa, bang Oklahoma. (Ảnh: AP)
2.jpg -0

Người dân tại TP Austin, bang Texas xếp hàng trong giá rét để mua thực phẩm. Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ đã rất bất ngờ trước sự biến chuyển mạnh và nhanh của cơn bão mùa đông. (Ảnh: AP)

US -0

Đại lộ Wabash ngày 16-2, sau một đêm bão tuyết tấn công TP Chicago, bang Illinois, để lại lớp tuyết dày tới 47 cm. (Ảnh: AP)

US -0

Nhiều cây tại TP Huntington, bang Tây Virginia đổ ngổn ngang, khiến người dân gặp khó khăn khi trên đường đi mua nhu yếu phẩm. (Ảnh: AP)

US -0
Nhiệt độ tại hàng trăm thành phố ở các khu vực miền trung và miền nam nước Mỹ thấp kỷ lục do mưa lạnh, với nhiều địa điểm vào buổi sáng chứng kiến nhiệt độ lạnh nhất trong nhiều thập kỷ. Đáng chú ý, nhiệt độ tại thành phố Oklahoma, bang Oklahoma ở mức - 24 độ C, lạnh nhất kể từ năm 1899 và lạnh thứ hai kể từ khi nhiệt độ tại đây được thống kê. (Ảnh: AP)
US -0

Băng giá bao phủ những trái quýt tại TP Edinburg, bang Texas. (Ảnh: AP)

US -0

Dọn dẹp băng tuyết tại sân bay quốc tế George Bush, TP Houston, bang Texas. (Ảnh: AP)

US -0

Cảnh sát TP Houston phân phát chăn cho người vô gia cư. Ngoài ra, nhiều tổ chức và tình nguyện viên đã phối hợp để hỗ trợ những nhóm người dễ bị tổn thương, đặc biệt là người sống trên đường phố, vượt qua mùa đông. (Ảnh: AP)

US -0

Người dân tìm nơi tránh rét khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ F. Ít nhất 21 người đã tử vong, trong đó nguyên nhân chính là tai nạn ô-tô và ngộ độc carbon monoxide. Thời tiết bất thường cũng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: AP)

Giá lạnh kỷ lục bao phủ miền trung và miền nam nước Mỹ -0

Một siêu thị tại TP Dallas, bang Texas, bị mất điện khiến khách hàng phải dùng đèn của điện thoại di động để tìm thực phẩm. Ngày 16-2, giới chức bang này khuyến cáo người dân nên ở trong nhà. Khoảng 100 hệ thống trường học đã đóng cửa, hoãn mở cửa hoặc chuyển sang hình thức học từ xa. (Ảnh: AP)