Đức vô hiệu hóa quả bom từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai

NDO -

NDĐT - Cảnh sát Đức ngày 11-11 thông báo đã xử lý thành công một quả bom nặng 250 kg chưa nổ còn sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai ở quận Hellersdorf, thủ đô Berlin.

Quả bom vừa được vô hiệu hóa (Ảnh: POLIZEI BERLIN)
Quả bom vừa được vô hiệu hóa (Ảnh: POLIZEI BERLIN)

Quả bom này đã được phát hiện tại một công trường xây dựng trên đường Alt-Hellersdorf. Việc phát hiện và vô hiệu hóa quả bom khiến giao thông tại khu vực này bị ngừng trệ mất hai tiếng từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều (giờ địa phương), trong đó có tuyến tàu điện M6, các tuyến xe buýt X54 và 197 đi qua khu vực này.

Cảnh sát cũng yêu cầu người dân ở nơi an toàn, không tới gần hiện trường đồng thời cho biết, các lực lượng đặc trách đang rà soát các khu vực chung quanh.

Nhà chức trách đã tiến hành sơ tán khoảng 13.000 người dân trong phạm vi có thể chịu ảnh hưởng nếu quả bom phát nổ để bảo đảm an toàn.

Đến chiều tối cùng ngày, người dân trong khu vực đã được cảnh sát thông báo có thể trở về nhà an toàn.

Việc phát hiện các quả bom sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai tại các công trường xây dựng là khá thường xuyên tại Đức. Mỗi lần như vậy, nhà chức trách đều sơ tán hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người dân trong khu vực có thể bị ảnh hưởng trước khi tiến hành xử lý. Cảnh sát đến từng căn hộ để thông báo và yêu cầu người dân sơ tán khỏi khu vực thiếu an toàn.

Gần đây nhất, nhà chức trách Đức đã phải ra lệnh sơ tán người dân khi phát hiện ra một quả bom nặng 100kg ở gần Alexanderplatz, và ở bang Brandenburg khi tìm thấy hai quả bom nặng 250 kg sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai.