Đức và Bỉ thu giữ số cocaine kỷ lục hơn 23 tấn

NDO -

Ngày 24-2, Cơ quan Hải quan của Đức và Bỉ thông báo thu giữ hơn 23 tấn cocaine được giấu trong các container có nguồn gốc từ Nam Mỹ tại cảng Hamburg của Đức và Antwerp của Bỉ. Đây là số lượng cocaine bị thu giữ lớn chưa từng có tại châu Âu.

Một phần cocaine thu giữ tại cảng Hambourg ngày 12-2. Ảnh: Reuters.
Một phần cocaine thu giữ tại cảng Hambourg ngày 12-2. Ảnh: Reuters.

Báo Le Monde đưa tin, ngày 12-2 cảnh sát Đức phát hiện 16 tấn cocaine đóng trong 1.700 hộp cất giấu trong năm container ở cảng Hamburg có nguồn gốc từ Paraguay. Các nhân viên hải quan ở cảng Hamburg đã tiến hành khám xét kỹ các container sau khi phát hiện có những bất thường.

Sau khi tiến hành điều tra về lô ma túy trên, các nhà điều tra đã thu giữ thêm 7,2 tấn cocaine được cất giữ tại cảng Antwerp của Bỉ.

Theo cảnh sát Hà Lan, những lô hàng ma túy trên trị giá khoảng 600 triệu euro sẽ được chuyển đến "cùng một điểm đến ở Hà Lan". Trong một tuyên bố, cảnh sát Hà Lan cho biết: “Đây là một kỷ lục tuyệt đối. Chưa bao giờ chúng ta thu giữ một lượng cocaine lớn như vậy cùng một lúc”.

Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan hải quan ở Hamburg, René Matschke cho biết số ma túy nói trên có thể bán được từ 1,5 đến 3,5 tỷ euro nếu được pha trộn. 

Ông Rolf Bösinger, Quốc Vụ khanh, phụ trách Hải quan Đức, cho biết: “Nhờ công tác điều tra rất chuyên nghiệp, chúng tôi đã thu giữ được một lượng cocaine kỷ lục”. Ông Rolf Bösinger khen ngợi “Đây là đòn đánh vào tội phạm có tổ chức liên quan đến ma tuý". 

Nhà chức trách đã bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi, giám đốc một công ty nhập khẩu ở Rotterdam, Hà Lan. Theo cơ quan hải quan, người này bị nghi ngờ chịu trách nhiệm về việc vận chuyển số cocaine. Cảnh sát Hà Lan cho biết, các nhà điều tra cũng đã tiến hành lục soát ở Rotterdam và một ngôi làng lân cận. Cuộc điều tra đang được tiến hành với sự phối hợp của các nhà chức trách từ Đức, Hà Lan và Bỉ.