Đưa 338 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước

NDO -

Ngày 2-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), các cơ quan chức năng trong nước và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa 338 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay số hiệu VN614.

Đưa 338 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước

Đây là những công dân bị mắc kẹt tại Thái Lan lâu ngày và có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt cần phải về nước, gồm: người lao động mất việc làm, hết hợp đồng gặp khó khăn về chỗ ở, tài chính, học sinh dưới 18 tuổi, sinh viên, nghiên cứu sinh đã học xong không còn chỗ ở, phụ nữ mang thai, người đang điều trị bệnh... 

Chuyến bay được thực hiện trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ Thái Lan tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 9-2020 và áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại chặt chẽ để kiểm soát dịch bệnh. Trong khi đó, rất đông công dân Việt Nam bị kẹt tại Thái Lan nhiều ngày, gặp khó khăn và có nguyện vọng được về nước.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân lúc chờ làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, chú Nguyễn Văn Nguyên trú tại Hà Nội nói: “Tôi rất ủng hộ quy định thu phí cách ly đối với người từ nước ngoài trở về, song có thể chia thành nhiều mức. Người có điều kiện có thể thực hiện cách ly ở nơi có tiện  nghi tốt với chi phí cao. Còn người không có điều kiện có thể cách ly tại nơi bình dân với chi phí thấp”.

Chị Trần Ngọc Thảo cho biết: “Không chỉ mình em mà nói chung những người Việt bị kẹt ở Thái Lan từ 5-6 tháng nay đều rất vui mừng khi có chuyến bay hồi hương. Xin cảm ơn Nhà nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và các cơ quan chức năng đã tổ chức chuyến bay này. Trước thông tin sẽ tiến hành thu phí đối với người cách ly, em cũng hiểu là Nhà nước mình đã hỗ trợ một thời gian dài rồi nên việc thu phí cách ly là hợp lý”.

Chiều 2-9, chuyến bay VN614 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Toàn bộ công dân trên chuyến bay đã được tiến hành các thủ tục xét nghiệm và cách ly theo quy định.