Động đất tại Alaska, Mỹ cảnh báo sóng thần

NDO -

Một trận động đất có độ lớn 7,5 đã xảy ra ngoài khơi bán đảo Alaska chiều 19-10. Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra ngay sau đó. Một số trường học cũng đóng cửa. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất gây ra. 

Người dân rời khỏi TP Homer sau khi nhận được lệnh sơ tán tại khu vực trũng thấp để đề phòng sóng thần. Ảnh: CNN
Người dân rời khỏi TP Homer sau khi nhận được lệnh sơ tán tại khu vực trũng thấp để đề phòng sóng thần. Ảnh: CNN

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra lúc 13 giờ 54 phút (giờ PT) ngày 19-10, cách khu vực Sand Hill khoảng 90 km về phía đông nam và cách TP Anchorage, bang Alaska, khoảng 965 km về phía tây nam và ở độ sâu hơn 40 km. Trận động đất này kéo theo một số dư chấn có cường độ lần lượt là 5,8; 5,7; 5,2 và 5,5.

Nhà chức trách đã lập tức kích hoạt báo động khẩn cấp tại Alaska và Trung tâm Các hoạt động khẩn cấp Kodiak đang giám sát tình hình. Cảnh sát tại TP Homer, bang Alaska, đã hối thúc người dân sống tại khu vực trũng thấp di chuyển đến khu vực cao hơn. Kênh KTVA-TV đưa tin, một số trường học ở bên ngoài Homer cũng đã được sơ tán. 

Cơ quan Thời tiết quốc gia tại Los Angeles và San Diego cho biết, không có nguy cơ xảy ra sóng thần tại Bờ Tây. 

Trước đó, ngày 22-7 vừa qua, một trận động đất có độ lớn 7,8 đã xảy ra ngoài khơi Bán đảo Alaska, với tâm chấn ở độ sâu 10 km. Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra ngay sau đó.