Động đất có độ lớn 6,8 rung chuyển miền nam Philippines

NDO -

NDĐT – Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ngày 15-12 cho biết, một trận động đất có độ lớn 6,8 làm rung chuyển thành phố Davao, Philippines khiến một bé gái sáu tuổi thiệt mạng, nhiều người khác bị thương và nhiều công trình bị hư hỏng.

Tòa nhà siêu thị ở thị trấn Padada bị hư hại nặng trong trận động đất (Ảnh: REUTERS)
Tòa nhà siêu thị ở thị trấn Padada bị hư hại nặng trong trận động đất (Ảnh: REUTERS)

Trận động đất xảy ra lúc 14 giờ 11 phút (giờ địa phương), có tâm chấn cách thành phố Davao trên đảo Mindanao 61km, ở độ sâu 28,2 km. Thông tin ban đầu trận động đất có độ lớn 6,9.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho hay không có nguy cơ sóng thần từ trận động đất.

Theo giới chức thị trấn Magsaysay thuộc tỉnh Davao del Sur - địa phương gần tâm chấn, đã có 14 người bị thương trong trận động đất này. Người đứng đầu thị trấn Matanao Vincent Fernandez cho biết một bé gái 6 tuổi thiệt mạng bị bức tường đổ sập, chèn lấp. Nhiều đường sá và nhà cao tầng, trong đó có cả trụ sở chính quyền địa phương đã bị hư hại, cả thị trấn rơi vào tình trạng mất điện.

Động đất có độ lớn 6,8 rung chuyển miền nam Philippines ảnh 1

Nước trong bể bơi ở một khách sạn ở thành phố General Santos bị tạo sóng trong trận động đất (Ảnh: REUTERS)

Ông Fernandez cho hay, cơ quan chức năng hiện cần lương thực, nước uống, lều bạt và chăn ấm để hỗ trợ người dân ở các khu vực chịu thiệt hại của trận động đất.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang ở thành phố khi trận động đất xảy ra. Người phát ngôn tổng thống Salvador Panelo thông báo Tổng thống Duterte an toàn trong trận động đất.

Trung tâm thảm họa địa phương thông báo, một tòa nhà ba tầng tại thị trấn Padada bị đổ sập. Tòa nhà có một siêu thị nhỏ, khi xảy ra động đất đang có nhiều người ở trong tòa nhà. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm và cứu sống những người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Trong tháng 10 và 11, khu vực này đã hứng chịu bốn trận động đất mạnh khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.